Showbiz

Hoàng Thùy có cửa nào hơn H'Hen Niê tại Miss Universe 2019?

07/05/2019, 09:15

Tối 5/6, phía đơn vị nắm giữ bản quyền Miss Universe tại Việt Nam chính thức đề cử Á hậu Hoàng Thùy đại diện dự thi Miss Universe 2019.

img
Á hậu Hoàng Thùy đội vương miện tiara

Đơn vị này cho rằng, ở thời điểm hiện tại, Á hậu Hoàng Thùy là ứng cử viên nổi bật và phù hợp nhất cho Miss Universe 2019, bởi nhan sắc hội tụ đầy đủ các yếu tố về kinh nghiệm - sự chín muồi - bản lĩnh để tiếp bước H’Hen Niê tại Miss Universe, cũng như nhận được sự ủng hộ từ khán giả trong nước và bạn bè quốc tế. Hoàng Thùy luôn chủ động trau dồi rèn luyện bản thân, tích cực lắng nghe những góp ý, đánh giá từ khán giả, kết nối với các thí sinh khác của Miss Universe 2019 thông qua mạng xã hội và trong tâm thế sẵn sàng đại diện Việt Nam tại Miss Universe.

Tuy nhiên, sự lựa chọn này của đơn vị nắm bản quyền Miss Universe tại Việt Nam là một bước đi mạo hiểm. Chưa kể, Hoàng Thuỳ lại đang chịu sức nặng từ thành công mang tính lịch sử của H'Hen Niê khi xuất sắc lọt top 5 Miss Universe 2018.

Thực tế, từ khi thông báo dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng Thuỳ đã trở thành cái tên gây tranh cãi khi nhan sắc của cô không hợp với số đông đại chúng vốn chuộng vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng của một hoa hậu. Chưa kể, gương mặt góc cạnh và chiều cao nổi trội, mọi thế mạnh của Hoàng Thuỳ dường như đều nghiêng về sàn diễn runway hơn là một nhan sắc của nữ hoàng sắc đẹp.

Sau khi giành ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2017, Hoàng Thuỳ đã dành nhiều thời gian tập luyện hình thể theo chế độ dinh dưỡng, khoa học để cải thiện chỉ số hình thể với số đo lần lượt là 82-60-94 với vòng 3 đầy đặn gợi cảm, chiều cao 1m77. Không thể phủ nhận những nỗ lực trong việc hoàn thiện nhan sắc đúng chuẩn của một hoa hậu, cùng với đó là các hoạt động vì cộng đồng. Đó còn chưa kể Hoàng Thuỳ đã có gần chục năm chinh chiến tại các cuộc thi trong, ngoài nước; sải bước trên sàn diễn quốc tế và trở thành HLV của một chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam.

img

Song, so với H'Hen Niê, Hoàng Thuỳ đã có điều kiện cần, nhưng chưa đủ. Cô có nhan sắc, có kinh nghiệm, có vốn ngoại ngữ lưu loát. Nhưng, nhan sắc và câu chuyện truyền cảm hứng (một trong những tiêu chí hàng đầu của của Miss Universe) của Hoàng Thuỳ vẫn khá cũ và không mấy nổi trội. Trong khi H'Hen có câu chuyện rõ ràng, đó là hành trình từ một cô gái Ê Đê nghèo khó, dám cãi lời cha mẹ không lấy chồng ở tuổi 14 để chạm tới đỉnh vinh quang. Thì đến nay, câu chuyện của Hoàng Thuỳ khi đến với Miss Universe 2019 vẫn là câu chuyện "xưa như trái đất" - để khẳng định bản thân mình.

Về công bằng mà nói, Miss Universe trong nhiều năm qua không còn quá đề cao vẻ đẹp hình thể mà nhấn mạnh vào sự bản lĩnh, chân thành và hoạt động vì cộng đồng của các thí sinh. Cuộc thi thường diễn ra vào tháng 11-12 hàng năm, vẫn còn quá sớm để đánh giá thành công của Hoàng Thuỳ. Bởi, người đẹp xứ Thanh còn ít nhất 6 tháng nữa để tập luyện và hoàn thiện bản thân. Chúng ta vẫn có quyền kỳ vọng lịch sử một lần nữa sẽ lặp lại với Việt Nam tại Miss Universe.

Á hậu Hoàng Thùy tên thật là Hoàng Thị Thuỳ, sinh ngày 15/2/1992 tại Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Hoàng Thuỳ đặt chân vào showbiz với vai trò người mẫu thời trang. Năm 2011, cô giành quán quân cuộc thi Vietnam’s Next Top Model sau đó trở thành gương mặt rất được săn đón ở các sàn diễn lớn nhỏ trong nước. Năm 2017, cô trở thành ban giám khảo chương trình truyền hình thực tế Gương mặt thương hiệu. Sau đó, cô giành Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2017, năm H'Hen Niê đăng quang hoa hậu và Mâu Thuỷ giành ngôi vị á hậu 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.