Âm nhạc

Hoàng Thùy Linh ẩn ý cắt “duyên âm” của “Nhật ký Vàng Anh”?

20/12/2019, 10:25
image

MV “Duyên âm” của Hoàng Thùy Linh cài cắm hàng loạt thông điệp ẩn ý, trong đó gây chú ý nhất là cuốn “Nhật ký Vàng Anh”.

img
Hoàng Thùy Linh trong MV "Duyên âm"

Sau thành công của loạt dự án âm nhạc như “Để Mị nói cho mà nghe”, “Tứ Phủ” hay album “Hoàng”, Hoàng Thùy Linh tiếp tục trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm mới nhất mang tên “Duyên âm”. Vẫn như các dự án phát hành trong năm nay, “Duyên âm” mang nét âm nhạc dân gian với những chất văn hóa dân gian đặc trưng và qua sự sáng tạo của ê-kíp, các sự kiện nóng và những vấn đề xã hội đã được lồng ghép đầy tinh tế và mang những thông điệp đầy ẩn ý.

“Duyên âm” mà Hoàng Thùy Linh nhắc đến chẳng phải mối duyên trai gái vô hình như trong dân gian vẫn nói, mà nữ ca sĩ lại mang tới thông điệp rất khác, đó là những mối “duyên” không may mắn trong cuộc sống. Ở MV, người ta thấy cuộc chiến của các “anh hùng bàn phím”, những đồn thổi của người đời như cặp đại gia, các hotgirl bán hàng online, điệu nhảy của Khá Bảnh, Vlogger Quỳnh Trần JP và Bé Sa… đều được Hoàng Thùy Linh “bắt trend” để đưa vào sản phẩm của mình.

img
Giọng ca sinh năm 1989 "bắt trend" mạng xã hội khi hóa thần thành Vlogger
img
Hoàng Thùy Linh truyền tải ẩn ý nhiều thông điệp trong sản phẩm mới

Thế nhưng, điều gây chú ý nhất lại là hình ảnh chỉ xuất hiện vài tích tắc, đó là cuốn Nhật ký Vàng Anh. Cuốn sách xuất hiện cũng là lúc trong MV, Hoàng Thùy Linh sử dụng concept xuyên không trở về năm 2006 trong trang phục áo dài trắng nữ sinh và gây liên tưởng tới ca khúc “Áo trắng đến trường” – bài hát nổi tiếng trong phim sitcom “Nhật ký Vàng Anh”.

Cuốn nhật ký xuất hiện trong phần đầu MV và điều duy nhất được ghi trong nhật ký cũng là số 2006. Đây là năm bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” đang nổi đình đám và cũng là năm Hoàng Thùy Linh gặp bê bối lớn nhất khiến cô rơi xuống “đáy vực” khi sự nghiệp đang trên đà phát triển.

img
Cuốn Nhật ký Vàng Anh xuất hiện trong tích tắc

Với việc cài cắm hình ảnh này trong sản phẩm mới, có vẻ, Hoàng Thùy Linh đang mong muốn cắt đứt những đeo bám dai dẳng của tai tiếng trong quá khứ của mình. Hình ảnh cô thả chú chim Vàng Anh và nhếch mép cười trong MV như thể hiện việc đã quyết buông bỏ những ồn ào trong quá khứ của mình, cũng như lời đáp trả của cô cho hàng loạt thị phi bủa vây quanh mình suốt thời gian qua.

"Bản thân Linh phải trải qua những chuyện không lường trước, gặp những người chưa từng muốn gặp, chịu đựng những việc vốn nằm ngoài sức đề kháng của chính mình. Đó là những sự cố, những trải nghiệm đau thương, những người bạn bỗng một ngày thành thù, những lời gièm pha, những cái nhìn đố kỵ mà ta không thể nào lên kế hoạch để tránh né", Hoàng Thùy Linh chia sẻ trong buổi ra mắt MV. Đối với cô, "Duyên âm" truyền tải tinh thần rằng, những điều đáng chán nhất, đáng quên nhất ấy chính là những năng lượng tiêu cực mang dấu trừ mà chúng ta cần phải cắt đi, sau khi đã thích nghi đủ với chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.