Âm nhạc

Hoàng Thùy Linh ngập ngừng nhắc Đen Vâu khi lập hat-trick ở giải Cống hiến

31/03/2023, 00:30

Hoàng Thùy Linh tiếp tục "càn quét" giải Cống hiến 2023 khi thắng 3 hạng mục đề cử. Trong khi đó, ca sĩ Tóc Tiên trắng tay dù nhận 3 đề cử.

Kết quả giải Cống hiến năm 2023 vừa được BTC công bố. Trong đó, gây chú ý khi "quét sạch" giải thưởng là Hoàng Thùy Linh khi cô chiến thắng ở 3 trên 4 hạng mục mình được đề cử: Music video của năm – với ca khúc “Gieo quẻ”, Album của năm – với “Link”, Nữ ca sĩ của năm.

img

Hoàng Thùy Linh nghẹn ngào xúc động khi nhận giải Nữ ca sĩ của năm

Chiến thắng này của giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" là chiến thắng vang dội tiếp theo của Hoàng Thùy Linh cùng ê-kíp của mình trong năm. Cách đây vài tuần, cô đã thắng tới 3 giải thưởng tại Làn Sóng Xanh 2023.

Không kìm được nước mắt, Hoàng Thùy Linh phải mất mấy giây để cân bằng cảm xúc. Cô bộc bạch: "Tôi nghĩ tất cả mọi người đều đã cống hiến và cố gắng rất nhiều cho cuộc sống của chính mình, tôi cũng đã rất cố gắng để có thể bảo vệ những người mình yêu thương. Tôi không nghĩ mình hơn bất kỳ ai trong bảng đề cử này.

Cách đây 10 năm tôi đứng cùng với anh Hứa Vĩ Văn để quay cảnh này cho phim "Thần tượng", có nằm mơ tôi cũng không nghĩ rằng phân đoạn đó trong phim đã thành sự thật. Tôi nghĩ mình là người cứng rắn, nếu một ngày nào đó phân cảnh này thành sự thật thì mình sẽ không khóc, bây giờ nghĩ lại, tôi thấy suy nghĩ đó thật trẻ con. Xin vô cùng biết ơn và trân trọng những người đã đồng hành với tôi trên hành trình".

Cuối bài phát biểu, cô không quên cảm ơn những người bạn, người đồng nghiệp và khán giả đã đồng hành, ủng hộ cô.

Trước đó, khi nhận giải Music Video của năm, nữ ca sĩ ngập ngừng khi gọi Đen Vâu là "bạn Đen" là một trong những người cô muốn cảm ơn sau khi nhận giải thưởng.

img

Nhạc sĩ Khắc Hưng phát biểu khi nhận giải Nhạc sĩ của năm. Ảnh: BTC

Ở các hạng mục khác, Khắc Hưng chiến thắng tại hạng mục Nhạc sĩ của năm. Năm qua, anh có nhiều tác phẩm được lòng công chúng như: "Ngày đầu tiên" (thể hiện: Đức Phúc), "Gieo quẻ" (thể hiện: Hoàng Thùy Linh, Đen), "Vẽ đường cong" (thể hiện: Trúc Nhân).

Trên sân khấu nhận giải thưởng từ nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Khắc Hưng bày tỏ: "Tôi rất xúc động, khi tên mình có trong đề cử đã thấy rất tuyệt vời. Tôi đã xem, nghe hết các sản phẩm của các anh chị được đề cử, tôi rất trân trọng và đánh giá cao sản phẩm của họ. Khi đứng ở đây, được nhận giải và được sự động viên từ nhạc sĩ Dương Thụ, tôi sung sướng vô và tự hào vô cùng, cảm giác có 2 giải thưởng vậy".

img

Đại diện ca sĩ Tùng Dương trên sân khấu nhận giải

Tại Lễ trao giải Cống hiến 2023, ca sĩ Tùng Dương một lần nữa lại được vinh danh ở hạng mục Nam ca sĩ của năm.

Tính từ khi giải Cống hiến ra đời cho đến mùa giải năm nay, nam ca sĩ này đã giành được tổng cộng 13 cúp Cống hiến trong tổng số 28 lần được đề cử.

Trong số 13 giải Cống hiến của Tùng Dương thì có đến 6 giải thuộc hạng mục Nam ca sĩ của năm (Tiền Cống hiến 2005, Cống hiến các năm: 2011-2012-2015-2021 và 2023). Đó là chưa kể Tùng Dương còn góp giọng trọng album Bóng tối Jazz của Giáng Sol đoạt giải Cống hiến năm 2016, hạng mục Album của năm.

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về MONO. Đây là kết quả không bất ngờ khi anh khá nổi bật trong năm 2022 nhờ bản hit "Waiting for you", dẫn đầu xu hướng và gây bão trên các nền tảng mạng xã hội.

Tại hạng mục Chương trình của năm, liveshow Tri âm của Mỹ Tâm "vượt mặt" những đề cử khác chiến thắng giải thưởng danh giá và quan trọng này. Vì lịch trình không cho phép, nữ ca sĩ không thể có mặt trên sân khấu để chia vui cùng khán giả.

Đại diện phía nữ ca sĩ, nhạc sĩ Khắc Hưng - Giám đốc âm nhạc liveshow Tri âm đã thay mặt nữ ca sĩ chia sẻ với khán giả khi chiến thắng hạng mục Chương trình của năm.

img

Nhóm DTAP nhận cúp Cống hiến từ NSND Hồng Vân. Ảnh: BTC

Người chiến thắng hạng mục Nhà sản xuất của năm gọi tên nhóm nhạc DTAP. Năm 2022, nhóm góp phần làm nên thành công cho nhiều ca sĩ, nổi bật là Hoàng Thùy Linh với album "Link".

Nhóm DTAP nghẹn ngào gửi lời cảm ơn trên sân khấu: "Đối với tụi em, được làm việc đã là một điều hạnh phúc. Cảm ơn chị Hoàng Thùy Linh, anh Nguyễn Hải Phong và các anh chị đã tin tưởng DTAP từ những ngày đầu".

Hạng mục Bài hát của năm gọi tên chiến thắng của "Bên trên tầng lầu". Đây là ca khúc thành công nhất của Tăng Duy Tân vì ca khúc này khi được phổ biến đã nhiều tuần liên tiếp đứng đầu Bảng xếp hạng Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs và Hot 100 của Billboard Việt Nam, đồng thời xuất hiện trên một số bảng xếp hạng âm nhạc ngoài nước cũng như danh mục thịnh hành của YouTube toàn cầu.

Tuy nhiên, ca sĩ Tăng Duy Tân không có mặt để nhận giải, BTC sẽ gửi cúp Cống hiến đến tác giả sau.

Trong khi đó, Tóc Tiên nhận 3 đề cử tại giải Cống hiến 2020 nhưng "trắng tay". Cô có đề cử ở 3 hạng mục gồm MV của năm, Nữ ca sĩ của năm, Album của năm với "Cong".

Danh sách thắng giải âm nhạc Cống hiến:

Nhà sản xuất của năm: DTAP

MV của năm: "Gieo quẻ" (Sáng tác: Khắc Hưng; Thể hiện: Hoàng Thùy Linh, Đen; Đạo diễn: Nhu Đặng)

Bài hát của năm: "Bên trên tầng lầu" (Sáng tác và thể hiện: Tăng Duy Tân)

Album của năm: Link (Hoàng Thùy Linh)

Chương trình của năm: Tri âm (Mỹ Tâm)

Nghệ sĩ mới của năm: MONO

Nhạc sĩ của năm: Khắc Hưng

Nam ca sĩ của năm: Tùng Dương

Nữ ca sĩ của năm: Hoàng Thùy Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.