Âm nhạc

Hoàng Thùy Linh, Sơn Tùng M-TP "ôm trọn" đề cử giải Cống hiến

05/02/2020, 18:34

Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP đều chiếm tới 4/9 hạng mục đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến 2019.

img
Trong năm 2019, Hoàng Thùy Linh có nhiều dự án âm nhạc gây chú ý

Ban tổ chức lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến vừa chính thức công bố các đề cử tại giải thưởng năm nay. Theo tiêu chí chung “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, Ban tổ chức đã đưa ra danh sách đề cử gồm những nghệ sĩ, những sản phẩm âm nhạc đáp ứng tốt nhất các tiêu chí của giải để bắt đầu quá trình bầu chọn.

Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: các nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; các ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn…, còn có khá nhiều gương mặt trẻ như Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

img
"Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP trở thành một hiện tượng khi ra mắt

Đặc biệt, hai gương mặt gây chú ý nhất cũng là hai nhân vật ghi được những dấu ấn nhất định với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP. Cả hai đều góp mặt trong nhiều hạng mục, mỗi người đều lần lượt chiếm giữ 4 đề cử trong số 9 hạng mục. Đây cũng là 2 ca sĩ có nhiều đề cử nhất của Âm nhạc Cống hiến năm nay.

Trong đó, Hoàng Thùy Linh có MV Để Mị nói cho mà nghe được hiều người yêu thích và lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc năm qua. Sản phẩm này của Hoàng Thùy Linh nằm trong đề cử của các hạng mục như MV của năm, Bài hát của năm. Ngoài ra, album Hoàng của Hoàng Thùy Linh cũng lọt đề cử Album của năm.

Trong khi đó, Sơn Tùng gây “náo loạn” với MV Hãy trao cho anh. Tương tự Để Mị nói cho mà nghe, sản phẩm của Sơn Tùng M-TP cũng lọt hai đề cử của hạng mục MV của năm và Bài hát của năm. Cả Sơn Tùng và Hoàng Thùy Linh cũng lọt đề cử hạng mục Ca sĩ của năm, bên cạnh Hà Anh Tuấn, Phạm Thùy Dung, Thu Minh và Tân Nhàn.

Dự kiến Lễ bầu chọn sẽ diễn ra vào ngày 11/3/2020 tại Hà Nội và TP.HCM (họp báo trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 phóng viên các báo đài 2 miền Nam - Bắc. Đêm trao giải vinh danh các nghệ sĩ sẽ được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM, lúc 20h ngày 22/3, truyền hình trực tiếp trên VTV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.