Đời sống

Hoang tin "sắp nghỉ việc vì Covid-19", nữ công nhân nộp phạt 10 triệu

13/03/2020, 13:11

Chị H. đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 làm hoang mang dư luận.

img
Ảnh: SCMP

Ngày 13/3, thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Hậu Giang cho biết, Thanh tra Sở này vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 nữ công nhân đăng thông tin sai về dịch Covid-19 trên facebook.

Cụ thể, chị Nguyễn Thị H. (23 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, là công nhân của một doanh nghiệp trên địa bàn) sử dụng tài khoản facebook cá nhân tên N.H. đăng tải thông tin: "L.T có người nhiễm virus Corona ùi sợ quá chắc nghỉ làm thôi”. Thông tin này đã gây hoang mang dư luận xã hội trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, nên cơ quan chức năng đã mời người này về để xác minh, làm rõ.

Làm việc với ngành chức năng, chị H. thừa nhận tài khoản facebook nêu trên là của mình, đồng thời có thái độ thành khẩn về hành vi vi phạm.

Do đó, căn cứ vào Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Thanh tra Sở TT&TT Hậu Giang đã Quyết định xử phạt chị H. số tiền 10 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt của Thanh tra Sở này, các tình tiết giảm nhẹ là xét thấy chị H. có hoàn cảnh khó khăn, tự nguyện khai báo, thành thật hối lỗi và tự nguyện tháo gỡ nội dung kịp thời.

Theo Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang, đây là trường hợp thứ 2 bị Sở này ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 18/2, Thanh tra Sở này cũng đã xử phạt hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà T.T.N.Y. (33 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã sử dụng tài khoản facebook của chồng bình luận trên dòng trạng thái của một người khác với nội dung: có hai người chết ở nhà máy L.M rùi. Nhưng báo chưa cập nhật thôi.

Thông tin này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và gây hoang mang dư luận. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã khẩn trương xác minh, cho thấy thông tin bà Y. nêu như trên là sai sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.