Hồ sơ tài liệu

Hoàng tử Anh tới Việt Nam vào tháng 11

24/09/2016, 10:31
image

Hoàng tử Anh William sẽ đến Việt Nam trong 2 ngày 17 và 18 tháng 11 tới, theo Daily Mail.

sinh-vien-dh-cambridge-se-tro-thanh-ban-cung-truon

Hoàng tử Anh William là người thừa kế ngai vàng nước Anh.

Thông tin được Hoàng tử William công bố hôm 22/9, trong một sự kiện của Quỹ từ thiện Tusk Trust tại thủ đô London Anh, chỉ một ngày sau khi công nương Kate tiết lộ kế hoạch công du nước ngoài tới Hà Lan vào tháng 10 tới. Hiện, Hoàng tử William là người đỡ đầu của quỹ và thường xuyên phản đối tình trạng buôn bán động vật hoang dã.

Theo đó, cả Hoàng tử William và công nương Kate sẽ công du nước ngoài một mình lần đầu tiên mà không có sự tham gia của người kia.

Hoàng tử William đến Việt Nam theo lời mời của Văn phòng Đối ngoại và Khối thịnh vượng chung (FCO) nước Anh. Dự kiến, trong chuyến công du Việt Nam lần này, hoàng tử sẽ   gặp các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và giao lưu với người dân địa phương, Daily Mail cho hay.

Xem thêm video Tổng thống Putin chụp ảnh" selfie" với các cô dâu:

William năm nay 34 tuổi, là công tước xứ Cambridge, con trai đầu lòng của Charles – Hoàng thân xứ Wales và Công nương Diana, cháu thứ ba của Nữ hoàng Elizabeth II. Hiện, người kế thừa ngai vàng của Hoàng gia Anh cũng đang là Chủ tịch của "United for Wildlife", một dự án hợp tác của 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới dưới sự chủ trì của Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh.

 "Lúc tôi sinh ra, có khoảng 1 triệu con voi ở châu Phi. Đến khi con gái tôi Charlotte chào đời năm ngoái, số lượng voi đã giảm chỉ còn 350.000 con. Và với mức độ săn bắt trộm như hiện nay thì đến khi Charlotte 25 tuổi sẽ chẳng còn con voi hoang dã nào nữa", Hoàng tử William chia sẻ.

Hoàng tử William đã kết hôn với Catherine Middleton năm 2011 và có hai người con là Hoàng tử nhí George và công chúa nhỏ Charlotte. Gia đình Hoàng gia Anh rất được giới truyền thông cũng như người dân Anh yêu mến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.