Showbiz

"Hoàng tử ếch" Minh Đạo bị "sờ gáy" vì kinh doanh đa cấp?

19/01/2022, 19:43
image

"Hoàng tử ếch" Minh Đạo là cái tên đầu tiên được gọi tên khi vợ chồng diễn viên Trương Đình bị điều tra vì nghi ngờ sai phạm trong kinh doanh.

Theo EToday, ngay sau khi vợ chồng diễn viên Trương Đình và Lâm Thụy Dương bị phong tỏa khối tài sản gần 100 triệu USD (khoảng 2.000 tỷ đồng) và điều tra hoạt động kinh doanh vì bị nghi ngờ có nhiều sai phạm, Minh Đạo là cái tên tiếp theo được gọi tên.

img

Minh Đạo bị tố hoạt động kinh doanh mập mờ

Theo đó, Cục quản lý thị trường Đài Loan cho biết đã nhận được đơn tố cáo về hoạt động kinh doanh mập mờ của công ty Oshina do Minh Đạo sáng lập. Người tố cáo nói rằng, đây chính là thương hiệu phụ của công ty thương mại điện tử Dowell Thượng Hải (gọi tắt là TST) do Lâm Thoại Dương và Trương Đình thành lập.

Oshina được cho là có cách thức làm ăn giống mô hình của vợ chồng diễn viên Trương Đình - Lâm Thoại Dương. Sản phẩm được giao cho đại lý cấp dưới tiêu thụ. Các cấp đại lý được chiết khấu hoa hồng theo mô hình kim tự tháp với thẻ xanh và thẻ vàng.

Người muốn gia nhập Oshina phải mua bộ mỹ phẩm với giá 3.218 NDT (hơn 500 USD). Đại lý mới được chiết khấu 12% lợi nhuận. Khi doanh số bán hàng đạt 3.000-15.000 USD, đại lý sẽ được chiết khấu 30%. Doanh số vượt mức 40.000 USD, đại lý được cấp thẻ vàng, nhận 32% tỷ lệ chiết khấu và 25.000 USD tiền thưởng.

Đối mặt với cáo buộc, "hoàng tử ếch" vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức.

img

Minh Đạo và Trương Đình được biết đến là những người bạn thân thiết

Được biết, tháng 8/2020, Minh Đạo hợp tác làm ăn với Trương Đình. Nam diễn viên có cổ phần trong công ty TST của nữ diễn viên, cùng Đào Hồng. Hai tháng sau, anh thành lập thương hiệu mỹ phẩm Oshina, livestream bán hàng độc lập.

Trước đó, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD.

Ngày 2/1, Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị chính quyền đại lục cấm xuất hiện trên Internet. Họ bị khóa 4 tài khoản mạng xã hội trên Weibo và Douyin với lý do "vi phạm pháp luật và quy định liên quan".

img

Vợ chồng diễn viên Trương Đình

Sina cho biết thêm, 40 nghệ sĩ từng làm người đại diện, đầu tư vào công ty của vợ chồng Trương Đình như Minh Đạo, Đào Hồng, Lâm Chí Linh... cũng bị liên lụy.

Trong trường hợp vợ chồng Trương Đình bị phát hiện gian dối trong kinh doanh, hình hạt với các nghệ sĩ đại diện này có thể là bị tịch thu tiền thù lao và đóng phạt gấp đôi giá trị hợp đồng.

Minh Đạo (tên thật là Lâm Triều Chương), là nam diễn viên Đài Loan rất nổi tiếng. Anh được biết đến qua loạt phim: Khu vườn táo, Phép màu, Áo cưới, Chung Vô Diệm, Anh Dã 3+1, Vũ điệu nào cho anh, Hoàng tử ếch

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.