Quốc tế

Hoàng tử Jordan sẽ "kế vị" Sepp Blatter tại FIFA?

04/06/2015, 06:09

Đêm 2/6 (giờ Việt Nam), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức trong buổi họp báo của cơ quan này.

12-Sepp-Blatter.vnocropresize.940.529.medium.53
Sepp Blatter sau khi tuyên bố từ chức.

Đêm 2/6 (giờ Việt Nam), Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tuyên bố từ chức trong buổi họp báo của cơ quan này. Đây là một bất ngờ lớn nếu không muốn nói là một cú sốc với người hâm mộ bóng đá bởi Sepp Blatter mới tái đắc cử nhiệm kỳ chủ tịch thứ 5 liên tiếp bất chấp sự phản ứng dữ dội từ nhiều thành viên FIFA.

Sepp Blatter nhấn mạnh ông “yêu” FIFA và luôn muốn làm hết sức mình cho FIFA nhưng ở thời điểm hiện tại ông không cảm thấy mình nhận được sự ủng hộ của toàn thể thế giới bóng đá. Đó là lý do khiến ông từ chức chỉ vài ngày sau khi đắc cử.

Báo chí Mỹ trong đó có tờ New York Times lại cho rằng, ông Blatter từ chức vì đang nằm trong diện điều tra của FBI cho hành vi tham nhũng, mua bán phiếu bầu... Tuy vậy, dù với bất cứ lý do gì, giờ đây FIFA tiếp tục đứng trước một thách thức lớn đó là tìm ra nhà lãnh đạo phù hợp để thay thế Sepp Blatter.

Một đại hội bất thường sẽ được tiến hành sớm nhất nhằm bầu ra người điều hành FIFA sau kỷ nguyên Sepp Blatter kéo dài suốt 17 năm qua. Ngay từ lúc này, không khó để hình dung ra ai đang có lợi thế trong cuộc đua tới ghế Chủ tịch FIFA. Hoàng tử Jordan Ali rõ ràng là ứng viên số 1. Vị hoàng thân Jordan này (người vừa thất bại trước chính Blatter trong cuộc bỏ phiếu hôm 30/5) nhận được sự tín nhiệm của hầu hết các Liên đoàn lớn ở châu Âu và Nam Mỹ.

Nếu có nhân vật nào đủ khả năng đối đầu với Chủ tịch LĐBĐ châu Á thì đó chính là Chủ tịch UEFA Michel Platini. Cựu danh thủ người Pháp cũng rất có uy tín tại FIFA và là người phản đối Sepp Baltter kịch liệt nhất. Tuy Platini chưa bao giờ bày tỏ ý định muốn giữ chức Chủ tịch FIFA nhưng không loại trừ kịch bản huyền thoại bóng đá Pháp sẽ tham gia vào cuộc đua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.