Thế giới

Hoàng tử Saudi Arabia có thể dàn xếp cáo buộc tham nhũng bằng tiền?

30/11/2017, 11:44

Với khoản tiền hơn 1 tỷ USD nộp cho nhà chức trách, Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah đã được trả tự do.

32

Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah

Theo hãng tin AP, với khoản tiền hơn 1 tỷ USD nộp cho nhà chức trách, Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah đã được trả tự do sau hơn 20 ngày bị giam giữ trong một chiến dịch chống tham nhũng của nước này.

Một quan chức trong chính quyền Saudi Arabia cho biết, Hoàng tử Miteb được thả ngày 28/11 sau khi đạt được thỏa thuận dàn xếp với nhà chức trách Saudi Arabia với khoản tiền đã cam kết nộp là 1 tỷ USD.

Nguồn tin trong chính quyền nước này cho hay, số tiền chính xác trong thỏa thuận này không được công bố, song ước tính trị giá hơn 1 tỷ USD. Tuy nhiên, điều kiện bắt buộc là Hoàng tử Miteb bin Abdullah phải thừa nhận cáo buộc tham nhũng.

Ngoài Hoàng tử Miteb, ít nhất 3 người khác cũng đã đạt được thỏa thuận với nhà chức trách Saudi Arabiai. Cụ thể, quyết định phóng thích cũng đã được áp dụng với nhiều cá nhân có liên quan.

Bên cạnh việc phóng thích những người từng bị bắt giam, nhà chức trách Saudi Arabia đã tiến hành khởi tố ít nhất 5 đối tượng song không đề cập danh tính những cá nhân không được thả này.

Trước đó, Hoàng tử Miteb bin Abdullah và 10 thành viên  hoàng thân cùng hàng chục cựu bộ trưởng bị bắt giữ hồi đầu tháng 11 do liên quan đến cáo buộc tham nhũng. Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia do Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman đích thân đứng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.