Trong nước

Hoàng Xuân Vinh được đề cử cho Cúp Chiến thắng 2016

12/09/2016, 17:06
image

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được đề cử vào hạng mục VĐV nam của năm thuộc Cúp Chiến thắng 2016.

hoang-xuan-vinh

Hoàng Xuân Vinh được đề cử Cúp Chiến thắng

Chiều nay (12/9), giải thưởng Cúp Chiến thắng 2016 chính thức được công bố và phát động. Đây là giải thưởng thường niên do Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Thể thao 24H phối hợp tổ chức dưới sự bảo trợ của Tổng Cục TDTT. Năm 2015, trong lần đầu tổ chức, Cúp Chiến thắng đã gây tiếng vang lớn và tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong làng Thể thao Việt Nam.

“Cúp Chiến thắng được đánh giá là giải thưởng chuyên nghiệp với sứ mệnh tôn vinh những gương mặt xứng đáng nhất của thể thao nước nhà, tạo động lực mạnh mẽ để những người làm thể thao, vận động viên, huấn luyện viên và đội tuyển Việt Nam nỗ lực hơn nữa làm rạng danh thể thao nước nhà” – ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT đánh giá.

Năm nay, các hạng mục của giải thưởng Cúp Chiến thắng bao gồm: Vận động viên nam của năm; Vận động viên nữ của năm; Vận động viên trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Vận động viên người khuyết tật xuất sắc; Vận động viên được yêu mến nhất; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Thành tựu cống hiến trọn đời. Mỗi hạng mục có 5 ứng viên do Tổng Cục TDTT và các cơ quan chuyên môn đề cử dựa trên thành tích cùng những đóng góp có ý nghĩa quan trọng đối với thể thao Việt Nam trong năm.

Các đề cử sẽ trải qua hai vòng bình chọn. Vòng 1, người hâm mộ bình chọn thông qua tin nhắn SMS ( Cú Pháp: BC gửi 6566 (5.000 đ/tin)). Ứng viên ở mỗi hạng mục có số lượt bình chọn bằng tin nhắn cao nhất sẽ vào vòng 2. Tại vòng 2, Hội đồng bình chọn gồm nhiều chuyên gia và nhà báo uy tín sẽ sẽ bầu chọn người chiến thắng duy nhất cho từng hạng mục thông qua hình thức bỏ phiếu kín. Đêm Gala trao giải sẽ tổ chức vào tháng 1/2017.

Năm nay, mọi sự chú ý được dồn vào hạng mục VĐV nam của năm khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được đề cử bên cạnh những Vũ Thành An (Đấu kiếm), Tiến Minh (Cầu lông), Phước Hưng (TDDC) và Nghiêm Xuân Tú (Bóng đá). Năm 2016 là năm thành công rực rỡ với Xuân Vinh khi anh giành 1 HCV và 1 HCB tại Olympic Rio.

Bên cạnh hạng mục VĐV nam của năm, khoảnh khắc Xuân Vinh bắn 10,7 điểm giành HCV Olympic 2016 và khoảnh khắc xạ thủ quân đội hát Quốc ca tại Olympic Rio 2016 lọt đề cử Khoảnh khắc ấn tượng của năm. Thầy của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là HLV Nguyễn Thị Nhung được đề cử trong hạng mục HLV của năm. Đặc biệt, BTC còn mở thêm hạng mục bình chọn VĐV khuyết tật của năm và VĐV Lê Văn Công, người vừa giành HCV tại Paralympic không thể vắng mặt.

Danh sách các đề cử Cúp Chiến thắng 2016:

de-cu1

 

de-cu2

 

de-cu3

 

7. Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm

de-cu4

 

8. Vận động viên được yêu mến nhất: Phụ thuộc vào số lượt bình chọn của người hâm mộ.

9. Thành tựu cống hiến trọn đời: Do Hội đồng bình chọn quyết định thông qua hình thức bỏ phiếu kín.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.