Trong nước

Hoàng Xuân Vinh tiết lộ lý do "hụt hơi" ở hai phát đạn cuối

11/08/2016, 15:23
image

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết anh đã thay đổi phương pháp ở hai phát đạn cuối nhằm giảm áp lực.

xv

Hoàng Xuân Vinh tiết lộ lý do "hụt hơi" ở hai phát đạn cuối

Như tin Báo Giao thông đăng tải, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCB ở nội dung súng ngắn tự chọn 50m tại Olympic 2016. Tuy nhiên, rất nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối bởi Hoàng Xuân Vinh liên tục dẫn đầu từ lượt bắn thứ 11 đến lượt bắn thứ 18. Hai phát đạn cuối, Hoàng Xuân Vinh bắn không được như ý, chỉ giành 16,7 điểm và để đối thủ Hàn Quốc bứt lên đoạt HCV.

Trả lời báo chí sau khi bước lên bục nhận tấm HCB, Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh đã thay đổi phương pháp nhằm tránh bị áp lực nhưng kết quả vẫn không như ý: “Những viên cuối cùng tôi không muốn tự tạo cho mình áp lực như bài 10m súng ngắn hơi, do vậy tôi đã có một chút thay đổi về phương pháp. Tôi cũng đã cố gắng để kiểm soát được trạng thái của mình và tôi nghĩ mình đã làm hết sức”.

Đánh giá về các đối thủ ở vòng chung kết, Xuân Vinh nói tất cả đều mạnh và người chiến thắng là người kiểm soát trạng thái tốt nhất đã giành chiến thắng: “Cả tám gương mặt ở vòng chung kết đều xuất sắc. Ở một đấu trường như thế này, việc kiểm soát trạng thái là điều rất khó. Tôi nghĩ mọi người đều cố gắng hết mình, và ai có thể kiểm soát trạng thái tốt thì người đó sẽ chiến thắng”.

Xạ thủ quân đội cũng tiết lộ thêm về hai phát súng điểm 10 tại vòng loại đã giúp anh vào chung kết: “Ở vòng loại trời có nhiều gió. Tôi đã tận dụng khi gió lặng, khi tốc độ gió chậm lại một chút thì quyết định bóp cò một cách quyết đoán và có hai viên 10 điểm để giành quyền vào chung kết”.

Với thành tích giành 1 HCV và 1 HCB, Xuân Vinh đã tạo nên một mốc son mới trong lịch sử thể thao Việt Nam. Chắc chắn rất khó có VĐV nào đủ sức tái lập thành tích của tay súng mang hàm Đại tá quân đội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.