Trong nước

Hoàng Xuân Vinh xuất thần giành HCV Olympic ở phát bắn cuối

07/08/2016, 06:15
image

Xạ thủ quân đội Hoàng Xuân Vinh giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương Vàng tại Olympic.

hoang-xuan-vinh

Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương Vàng lịch sử cho TTVN

Rạng sáng nay (7/8, giờ VN), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành xuất sắc chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với tổng điểm 202,5 điểm và giành Huy chương Vàng lịch sử cho TTVN. Đây mới là lần đầu tiên TTVN đứng trên bục cao nhất tại một kỳ Olympic. Đồng thời, điểm số trên cũng giúp Xuân Vinh phá luôn kỷ lục Olympic.

Ngay từ những loạt bắn đầu tiên, Hoàng Xuân Vinh đã có mặt trong Top 3. Sau tám loạt đạn đầu tiên, anh đứng thứ hai. Từ loạt thứ chín, áp lực tăng cao khi các xạ thủ gần như phải đấu loại trực tiếp. Cứ sau hai loạt đạn thì người ở vị trí thấp nhất bị loại. Xuân Vinh dẫu vậy vẫn giữ được sự bình tĩnh đến lạnh lùng. Anh lúc nào cũng là người ngắm bắn muộn nhất, và đạt điểm số cao. Bám sát anh là VĐV nước chủ nhà Felipe Almeida Wu.

Xem video Hoàng Xuân Vinh giành Huy chương Vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử của thể thao Việt Nam:

Ở viên áp chót, Hoàng Xuân Vinh bắn không tốt nên tụt xuống thứ hai với 0,2 điểm kém Felipe. Trong sự nghiệp nhiều vinh quang nhưng cũng không ít cay đắng, anh từng nhiều lần hỏng ăn vì tâm lý bất ổn ở những viên đạn cuối.

Thế nhưng, xạ thủ sinh năm 1974 đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng, ngắm bắn và găm viên đạt vào gần tâm để đạt 10,7 điểm, vọt lên giành HCV.

Ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh chỉ giành 581 điểm, xếp thứ tư sau Pang Wei (Trung Quốc) Jin Jong-oh (Hàn Quốc) và Tuzinsky Juraj (Slovakia). Xạ thủ, Trần Quốc Cường chỉ đạt 575 điểm, xếp thứ 26 và bị loại.

Trong sự nghiệp của mình, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng giành HCV đồng đội tại SEA Games 21, 22, 24, HCV cá nhân SEA Games 24, 26, HCĐ đồng đội ASIAD 2006, HCV cá nhân giải vô địch súng hơi châu Á năm 2012 và HCV Cup bắn súng thế giới 2013...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.