Xã hội

Hoạt động bay không ảnh hưởng khi nhân viên ở Nội Bài xét nghiệm Covid-19

02/02/2021, 18:45

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào chiều nay (2/2).

img

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông

Hoạt động bay không ảnh hưởng

Chiều 2/2, trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, việc xét nghiệm 3.200 trường hợp liên quan ca mắc Covid-19 tại sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến hoạt động bay.

Theo ông Đông, các cảng hàng không là cửa ngõ của địa phương, của vùng, thậm chí của cả nước, nên việc kiểm soát, kiểm tra phòng, chống dịch được đảm bảo thường xuyên, chặt chẽ và được quản lý, giám sát, kiểm soát bởi các đơn vị, địa phương, ngành liên quan và cả Chính phủ.

"Đối với sân bay Nội Bài, việc thực hiện phòng chống dịch đang được tuân thủ chặt chẽ. Dấu hiệu lây lan khi xuất hiện đều được khoanh vùng, truy vết F1, F2, cách ly đảm bảo đúng quy định. Hoạt động sân bay không ảnh hưởng", ông Đông nói.

Thứ trưởng Bộ GTVT thông tin, ACV đang quản lý 22 cảng hàng không trên cả nước, và hiện việc duy trì hoạt động ở các sân bay đều đảm bảo bình thường.

Nhân viên sân bay đều được kiểm tra y tế, khám sức khỏe định kỳ. Sân bay sẽ có biện pháp xét nghiệm, cách ly ngay nếu có trường hợp nghi ngờ hoặc nguy cơ cao.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang bổ sung các giải pháp an toàn

Về dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ ngày 12/12 – 31/12/2020, dự án đã được chạy liên động để đánh giá an toàn trên toàn hệ thống.

Từ thời điểm đó đến nay, Bộ GTVT đã nhận được báo cáo tư vấn đánh giá toàn hệ thống, trong đó có nhiều khuyến cáo về an toàn hệ thống của các thiết bị nhà thầu cung cấp phải làm rõ thêm; bổ sung thêm các giải pháp để đảm bảo an toàn, siết chặt cứu hộ cứu nạn khi xảy ra các tình huống...

"Thông thường đánh giá không vấn đề gì nhưng khi có tình huống xảy ra phải có đào tạo với các nhân viên của Metro Hà Nội. Song song đó, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều nội dung như nghiệm thu cơ sở của các hợp phần, trong đó có 11 hợp phần cơ bản đã nghiệm thu cơ sở.

Thứ hai, chúng tôi đã phối hợp với Metro Hà Nội để kiểm đếm tài sản, sau này quá trình bàn giao sẽ thuận lợi, rút ngắn thời gian", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thông tin.

Theo Thứ trưởng Đông, đơn vị đã và đang phối hợp với Hà Nội trong việc huấn luyện thêm cán bộ, công nhân viên hoạt động theo khuyến cáo chung của cơ quan đánh giá. Bộ cũng đang làm tiếp các thủ tục nghiệm thu cuối cùng, điều này cần thời gian.

Việc bàn giao không thể diễn ra trong một ngày, một tuần mà phải kéo dài đến cuối tháng 3/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.