Vận tải

Hoạt động của xe taxi, ô tô khách ở TP.HCM sẽ được điều chỉnh thế nào?

30/05/2021, 13:03

Sở GTVT TP.HCM đề xuất một số điều chỉnh liên quan vận tải hành khách trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

img

Cổng khu đất số 1 Vĩnh Viễn, nơi bệnh nhân dương tính với Covid-19 đi xe Thành Bưởi đã bị phong toả trưa 29/5

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố sáng 30/5, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết hiện nay, tại các bến xe liên tỉnh cố định chỉ có 40% xe hoạt động, mỗi ngày có khoảng 1.000 xe, chở khoảng 12.000 khách. Ngành hàng không mỗi ngày có khoảng 250 lượt bay quốc nội, với khoảng 10.000 khách, đạt 25% so với thường ngày. Tổng cộng có khoảng 6.500 xe taxi nhưng chỉ 20% số xe hoạt động.

Liên quan đến hoạt động xe buýt, ông Lâm cho biết Sở đã chủ động rà soát giảm một số tuyến đi qua khu vực có giãn cách. Hiện nay các xe buýt đã chở một lần không quá 20 khách trên sức chứa là 40 chỗ.

Riêng các tuyến khác, Sở GTVT sẽ nghiên cứu tạm dừng 40% số tuyến, chỉ hoạt động 60% tuyến còn lại.

Các tuyến đi qua khu vực giãn cách của quận Gò Vấp và quận 12, sau khi có quy định về giãn cách sẽ không đón trả khách; chỉ hoạt động một số tuyến có đón trả khách tại bệnh viện, khu công nghiệp.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT kiến nghị chỉ cho xe liên tỉnh chở không quá 10 khách, thay vì không quá 20 khách như hiện nay.

Liên quan đến việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch, người đứng đầu của Sở Giao thông thành phố cho hay, tình hình hoạt động giao thông cơ bản chấp hành các chỉ đạo của UBND thành phố. Tuy nhiên, vẫn có một số xe chưa kịp thời bổ sung dung dịch khử khuẩn cho khách, Sở GTVT đã chấn chỉnh.

Có khách đi xe dương tính với Covid-19, bãi đỗ của nhà xe Thành Bưởi bị phong tỏa

Liên quan đến ổ dịch từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, bệnh nhân 6437 đi xe Thành Bưởi từ TP.HCM lên Đà Lạt và từ Đà Lạt về TP.HCM.

Chỉ riêng chặng đi từ TP.HCM - Đà Lạt vào lúc 0h 22/5, trên xe có 32 hành khách là vi phạm quy định về số lượng hành khách, giãn cách theo quy định.

Hiện bến xe Thành Bưởi tại số 6 Lữ Gia, TP. Đà Lạt đã bị phong toả. Tại số 1 Vĩnh Viễn Q.10 (nơi nhà xe Thành Bưởi lập bến lậu đã bị xử phạt nhưng hiện vẫn có một số khách lên xe trung chuyển tại đây) đã bị phong toả vào trưa 29/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.