Đăng kiểm

Hoạt động đăng kiểm tại một số tỉnh miền Tây ngày đầu năm mới thế nào?

27/01/2023, 17:47

Ngày đầu trở lại làm việc sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tình hình đăng kiểm tại một số Chi cục Đăng kiểm ở miền Tây cơ bản ổn định.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình đăng kiểm tại một số Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới ở miền Tây cơ bản ổn định. Không xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện.

Ông Lê Hoàng Kiếm, Phó Giám đốc Chi cục Đăng kiểm số 17 (Cà Mau) cho biết, ngày đầu năm làm việc trở lại, tình hình đăng kiểm xe tại đơn vị cơ bản ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện.

img

Nhân viên chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu thực hiện quy trình kiểm định phương tiện.

“Chỉ tính trong sáng nay 27/1, có hơn 20 phương tiện đến đăng kiểm. So với sau Tết Nguyên đán năm 2022 cũng tương đương, không quá nhiều, vì đến ngày 28 Tết, cơ bản các hồ sơ đăng kiểm đều được xử lý xong”, ông Kiếm thông tin thêm.

Trong khi đó, tại Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng, phương tiện đến đăng kiểm có nhiều hơn so với ở Cà Mau với hơn 70 phương tiện. Tuy nhiên vẫn không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Tài, Giám đốc Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng cho biết, phương tiện đến đăng kiểm rải rác không dồn cùng một lúc. Phần lớn phương tiện đăng kiểm đã được giải quyết xong trước Tết. So với cùng kỳ năm 2022, tình hình phương tiện đến đăng kiểm cũng tương đối, không nhiều hơn.

Trước đó, cuối tháng 12/2022, tại Chi cục Đăng kiểm xe cơ giới 83-01V - Sóc Trăng xảy ra tình trạng ùn ứ, phương tiện đến đăng kiểm đậu hàng dài trên đường Trần Hưng Đạo (khu vực trước Chi cục) chờ đăng kiểm.

Nguyên nhân là do Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 83-02D - Sóc Trăng (có địa chỉ tại ấp Xây Đá B, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng, nên lượng xe dồn về Chi cục rất đông.

Còn tại Bạc Liêu, ông Hồ Văn Tha, Phó trưởng chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu (thuộc Chi cục Đăng kiểm số 17) cho biết, hiện tại, hoạt động đăng kiểm tại chi nhánh diễn ra bình thường. Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới có hơn 40 phương tiện đến đăng kiểm và các hồ sơ đều được xử lý nhanh chóng.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2022, việc đăng kiểm xe cơ giới tại chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu diễn ra rất chậm. Có những xe phải đăng ký trước và đợi từ 2 - 3 ngày, nhưng vẫn chưa được đăng kiểm, gây khó khăn cho doanh nghiệp và mất thời gian đi lại của tài xế.

Nguyên nhân là do sau khi có quyết định hợp nhất Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau thành Chi cục Đăng kiểm số 17 (trụ sở tại Cà Mau) kể từ ngày 1/1/2023. Khi đó, Chi cục Đăng kiểm Bạc Liêu trở thành chi nhánh của Chi cục Đăng kiểm số 17 và chưa có con dấu riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.