Thời sự Quốc tế

Hoạt động hàng không tại St. Petersburg, Nga gián đoạn vì... vật thể lạ

Thành phố St. Petersburg, Nga đã thông báo tạm dừng tất cả chuyến bay trong sáng 28/2 tại Sân bay Quốc tế Pulkovo.

Trên tài khoản Telegram chính thức, chính quyền thành phố lớn thứ 2 của Nga xác nhận Sân bay Quốc tế Pulkovo tạm ngừng tiếp nhận các chuyến bay dân sự nhưng không nêu lý do cụ thể.

Song, hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin thuộc cơ quan phản ứng khẩn cấp của thành phố cho biết một vật thể không xác định đã được phát hiện trong khu vực, dẫn đến việc phải đóng cửa không phận gần thành phố St. Petersburg.

Một số hãng truyền thông Nga đưa tin chính quyền thành phố St. Petersburg đã triển khai tiêm kích để điều tra nhưng không phát hiện vật thể khả nghi.

img

Sân bay Quốc tế Pulkovo, thành phố St. Petersburg, Nga. Ảnh - Sputnik

Sau đó, một số hãng tin Nga cho biết các chuyến bay tại sân bay Pulkovo đã được nối lại, lệnh đóng không phận tạm thời trong phạm vi bán kính 200km từ sân bay cũng được dỡ bỏ vào 12h ngày 28/2 theo giờ địa phương (9h giờ chuẩn Greenwich).

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, một số chuyến bay tới thành phố St Petersburg đã buộc phải quay đầu vào sáng 28/2. Lệnh đóng không phận cũng ảnh hưởng đến các chuyến bay tới vùng Kaliningrad - vùng lãnh thổ ở Viễn Tây thuộc Nga vì máy bay bắt buộc phải bay qua St. Petersburg.

Theo FlightRadar24, tới 12h (giờ địa phương), các chuyến bay tới St. Petersburg đã được nối lại.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau khi hoạt động hàng không tại St. Petersburg được khôi phục, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được báo cáo về sự việc song từ chối bình luận về nguyên nhân dẫn tới sự việc.

Theo Reuters, giới chức Nga vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về lý do tạm thời đóng không phận gần thành phố St. Petersburg sáng 28/2 hay về quá trình điều tra vật thể lạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.