Xã hội

Hoạt động nào tại Đà Nẵng phải tiếp tục tạm dừng do dịch Covid-19?

29/04/2020, 20:47

Các lễ hội, lễ nghi tôn giáo tập trung trên 50 người; trò chơi điện tử, các cơ sở massage, quán bar, vũ trường... tiếp tục tạm dừng hoạt động.

img
Hoạt động vận tải tuyến cố định tại Đà Nẵng được nới lỏng sau nhiều ngày cả nước không có ca nhiễm Covid-19 mới

Ngày 29/4, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục tạm dừng các lễ hội, lễ nghi tôn giáo tập trung trên 50 người; các giải đấu thể thao, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, các cơ sở massage, quán bar, quán rượu, vũ trường... cho đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động cho phép hoạt động từ 30/4 hoặc hoạt động hạn chế, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, gồm: các cơ sở kinh doanh khu, điểm du lịch, khu di tích, danh lam thắng cảnh trên địa bàn được mở cửa đón khách (trừ các hoạt động trong nhà), các cơ sở huấn luyện thể thao chuyên nghiệp, tập luyện thể thao.

Hoạt động vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt đối với các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp và không quá 50% đối với các địa phương trong nhóm nguy cơ. Đám cưới, đám hiếu cũng được phép tổ chức nhưng giới hạn dưới 50 người.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất cho mở cửa Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills từ ngày 30/4 với các khu vực được phép hoạt động gồm: Cáp treo, khu vực ngoài trời, dịch vụ lưu trú, ăn uống, nhà hàng... nhưng phải đảm bảo khoảng cách giãn cách 2m.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí trong nhà tại khu du lịch này gồm: Dịch vụ karaoke, quán bar, quán rượu, rạp chiếu phim, dịch vụ massage, bảo tàng sáp, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí, thể dục thể thao trong nhà, bể bơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.