Điện ảnh

Hoạt hình “Thỏ Bonni”: Những bài học về cuộc sống, giáo dục trẻ em

29/12/2021, 15:28
image

"Thỏ Bonni" là series phim hoạt hình không chỉ dành cho thiếu nhi mà cho cả người lớn, để có những bài học về cuộc sống, giáo dục trẻ em.

“Thỏ Bonni” là series phim hoạt hình “Made in Việt Nam” hiếm hoi ra mắt dịp cuối năm. Nội dung phim xoay quanh một gia đình nhà Thỏ gồm 6 người: Thỏ ông, Thỏ bà, Thỏ bố, Thỏ mẹ, Thỏ chị và một cậu Thỏ em Bonni lém lỉnh.

Cả gia đình luôn ở bên nhau, cùng nhau trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Mỗi kỷ niệm đi qua đều để lại trong lòng Thỏ Bonni những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc.

img

Poster phim hoạt hình "Thỏ Bonni"

Theo Hãng phim Hoạt hình Việt Nam – đơn vị sản xuất bộ phim, ê-kíp đã giành nhiều tâm huyết cho từng khâu sản xuất, từ kịch bản tới các yếu tố hình ảnh để có tạo hình nhân vật đẹp nhất và diễn xuất hoạt hoạ sáng tạo.

Từ đó, phim nhằm mang đến những bài học giáo dục nhưng vẫn đảm bảo tính giải trí, tránh những bài học “đao to búa lớn” nặng nề, khó hiểu. Mỗi tập phim là một tình huống đời thường giản dị, gần gũi và mang tính hài hước.

Phía ê-kíp phim tin rằng, khán giả nhí sẽ tìm thấy hình ảnh của mình qua từng câu thoại, phản ứng và cách giải quyết những tình huống mà chú thỏ Bonni gặp phải.

Đồng thời, người lớn cũng có thể tìm thấy những bài học cho riêng mình trong hành trình đồng hành cùng con trẻ từ bộ phim này, thông qua hình ảnh nhân vật bố mẹ của chú thỏ Bonni.

“Thỏ Bonni” cũng là series phim nằm trong chuỗi những bộ phim được phát miễn phí trên kênh YouTube của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam. Năm 2021, đơn vị này đã tìm cách tận dụng công nghệ để đưa các tác phẩm hoạt hình đến với khán giả nhiều hơn.

Trong buổi họp báo ngày 29/12, bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết, tính tới 30/11/2021, hãng đã hoàn thành kế hoạch sản xuất với 16 bộ phim.

img

Bà Trần Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hãng phim Hoạt hình Việt Nam

Trong đó, có 3 bộ phim hoạt hình lịch sử với thời lượng 30 phút/phim là những phim được đầu tư trọng điểm, bao gồm "Bạch Đằng dậy sóng", "Nữ tướng Mê Linh" và "Đại hành Hoàng đế".

Ngoài ra, còn có nhiều tập phim hoạt hình thuộc 4 series phim hoạt hình dài tập ở cả 3 thể loại 2D, 3D và Cắt giấy vi tính dành cho khán giả ở nhiều lứa tuổi. Số còn lại là các phim ngắn 10 phút, gồm các phim đồng thoại, phim triết lý, phim về đời sống xã hội hiện đại…

Theo bà Hiền, việc đẩy mạnh việc phát hành, quảng bá phim trên các hạ tầng viễn thông, gồm sóng truyền hình, các kênh truyền hình trả tiền, mạng xã hội là một cách để ứng phó với tình hình dịch bệnh kéo dài.

img

"Nữ tướng Mê Linh" là bộ phim hoạt hình lịch sử được đầu tư về hình ảnh theo phong cách 3D

Ông Bùi Mạnh Quang – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh – Dịch vụ cho biết thêm, việc chiếu phim hoạt hình tại rạp tạm thời bị gián đoạn vì dịch bệnh kéo dài. Hãng đã hướng công tác chiếu phim qua mạng internet và các phương tiện truyền thông đại chúng để phục vụ khán giả.

“Trong năm 2021, kênh chiếu phim chính thức của chúng tôi trên trang Youtube hoạt động khá hiệu quả. Nhiều phim hoạt hình Việt Nam cũng ghi nhận con số vài chục triệu lượt xem”, ông Quang thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.