Điện ảnh

Hobbs & Shaw phơi bày hậu trường nghẹt thở thương hiệu Fast & Furious

06/08/2019, 06:33

Với kinh phí 200 triệu USD, phần ngoại truyện của Fast & Furious tiếp tục ghi điểm bởi những pha hành động, đua xe mãn nhãn và kịch tính...

img
Phân cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng trong Fast & Furious - Hobbs & Shaw

Hành động và hành động

Sau 8 phần phim với doanh thu chạm ngưỡng 5 tỷ USD trên toàn cầu, Hobbs & Shaw là phần ngoại truyện đầu tiên của thương hiệu phim đua xe Fast & Furious. Bộ phim đưa khán giả theo chân hai nhân vật chính là Luke Hobbs (Dwayne Johnson đóng) và Deckard Shaw (Jason Statham đóng). Bộ đôi oan gia này phải cùng hợp tác để đánh bại phản diện bí ẩn Brixton (Idris Elb đóng), đồng thời giải cứu thế giới khỏi âm mưu hủy diệt nhân loại từ một loại virus nguy hiểm.

Lần này, phim được “cầm trịch” bởi đạo diễn David Leitch - người đã làm nên thành công của Deadpool 2 và John Wick (cùng đạo diễn Chad Stahelski). Với kinh nghiệm về làm phim võ thuật và từng là diễn viên đóng thế, David Leitch đã mang tới những phân cảnh hành động mãn nhãn và gay cấn. Theo tâm sự của David Leitch trên Slashfilm, thách thức lớn nhất của anh khi thực hiện bộ phim là có nhiều cảnh được thực hiện theo kiểu đại cảnh. Đơn cử, một cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng ở Samoa phải có sự kết hợp giữa hành động thực tế và kỹ xảo. “Các yếu tố hành động, rượt đuổi phải có sự liền mạch với nhau nên đó là điều khó khăn, vì phải liên tục di chuyển”, nam đạo diễn chia sẻ.

Cảnh rượt đuổi giữa xe hơi và trực thăng cũng được coi là phân cảnh “điên rồ”, gay cấn nhất của bộ phim này. Cảnh quay được thực hiện ở đảo Kauai - một trong những nơi đẹp nhất trên hành tinh. Đoàn phim đã huy động những lái xe và lái trực thăng Blackhawk là những người đóng thế giỏi để thực hiện cảnh quay này, kết hợp với hiệu ứng kỹ xảo.

Tuy nhiên, Hobbs & Shaw lại không chỉ kịch tính mà đạo diễn còn mang tới tính nhân văn nhưng không kém phần lầy lội và hài hước. Biên kịch Chris Morgan thú nhận trở ngại trong việc mời được hai nam tài tử hàng đầu Dwayne Johnson và Jason Statham vào bộ phim này trong vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất. “Họ yêu cầu kịch bản phải có những khoảnh khắc cảm động của nhân vật với người thân, đào sâu vào tình cảm gia đình của hai nhân vật chính. Đó là lý do gần như tất cả những cảnh hành động đều được xử lý theo hướng có sự đan xen của tình cảm gia đình”, biên kịch này chia sẻ.

Hạn chế tối đa đóng thế

img
Một cảnh trong phim Fast & Furious - Hobbs & Shaw

Điều đặc biệt ở Hobbs & Shaw là các cảnh quay hạn chế tối đa người đóng thế. Giám đốc điều hành của Universal đã thừa nhận bị sốc khi biết các diễn viên đã đích thân tự thực hiện nhiều pha nguy hiểm. Tuy nhiên, Jason Statham cảm thấy thú vị nhất là những cảnh hành động ấy được diễn với các diễn viên đóng thế. “Ê-kíp luôn có khuôn mẫu riêng cho những cảnh hành động mà chúng tôi phải tuân theo. Tuy nhiên, khi thực hiện nhiều cảnh quay chúng tôi đã tự điều chỉnh theo mức độ và phong cách hành động của mình”, anh tiết lộ trên Digital Spy.

Hai diễn viên chính Jason Statham và Dwayne Johnson đều là diễn viên đã có 20 năm kinh nghiệm đóng phim hành động, nên đây là thách thức với nam diễn viên DJ Idris Elba - người thủ vai phản diện Brixton trong phim. Anh chia sẻ: “Làm việc với những người đã có kinh nghiệm dòng phim hành động 20 năm khiến tôi thấy mình như một đứa trẻ vậy. Tôi đã cố gắng tự mình đóng những cảnh đánh nhau. Một số pha hành động nguy hiểm trên xe moto cũng do tôi tự thực hiện, một phần cũng vì đạo diễn muốn có mặt của tôi trong khung hình”. Nhà phê bình Todd McCarthy bình luận trên tờ Hollywood Reporter: “Sự khéo léo cạnh tranh cao của hai nhân vật chính gây cười cùng những lời lăng mạ trở nên khá tục và nặng nề, nhưng cũng như vậy mà họ đã giành được ưu thế”.

Tại thị trường Bắc Mỹ, phim đã giành vị trí đầu bảng về doanh thu trong ngày chiếu sớm đầu tiên (1/8) với 5,8 triệu USD (theo Box Office Mojo). Trong khi đó, tại Việt Nam, phim cũng lập kỷ lục khi giành top 1 doanh thu chiếu sớm lớn nhất mọi thời đại, với doanh thu 14 tỷ đồng chỉ trong hai ngày chiếu sớm 31/7 và 1/8. Trên trang phê bình Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ nhận về 67% đánh giá tích cực từ giới phê bình, nhưng lại được 90% khán giả đánh giá tích cực. Theo các nhà phê bình, phim có nhiều tình tiết phi logic và nội dung giải cứu thế giới không quá lạ lẫm với dòng phim của Hollywood. Tuy nhiên, những yếu tố hài hước kèm các pha hành động được thực hiện chỉn chu và đẹp mắt đã giúp phim ghi điểm trong mắt khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.