Xã hội

Học gì ra làm CEO công ty lừa đảo?

20/09/2019, 12:13

Học gì ra làm CEO Công ty như địa ốc Alibaba? Vì sao có những nhân viên cuồng tín "ông chủ" của mình?

img
Ông Nguyễn Thái Luyện nghe đọc lệnh kiểm tra công ty

Chuyện Công ty CP Địa ốc Alibaba lừa đảo 3 năm nay, chủ tịch công ty phát ngôn vô văn hóa và chém gió đến khó tin vẫn có hàng trăm nhân viên luôn bày tỏ sự tôn sùng khiến nhiều người sửng sốt.

Không ít người trong số ấy, cho đến ngày hôm qua, khi công an bao vây, khám xét trụ sở và đọc lệnh bắt chủ tịch, giám đốc công ty tại đường Kha Vạn Cân (TP HCM) vẫn ra sức bênh vực “thủ lĩnh” của họ trên mạng xã hội. Sự hung hăng khó lường của những nhân viên này có thể là lời giải cho câu hỏi nóng: “Vì sao khám xét, bắt lãnh đạo một công ty tư nhân lại cần huy động cả trăm cảnh sát và hơn chục xe chuyên dụng?”.

Hẳn nhiều người còn nhớ hình ảnh gần 70 nhân viên mặc đồng phục Công ty CP Địa ốc Alibaba đã chống phá lực lượng giải phóng mặt bằng ở Bà Rịa - Vũng Tàu như thế nào vài tháng trước, hay cảnh nhân viên an ninh của công ty này thẳng tay “ném” khách hàng đến khiếu nại ra khỏi trụ sở công ty.

Cảnh Nguyễn Thái Luyện dạy dỗ nhân viên của mình “học gì ra làm công an xã, học gì ra làm chủ tịch xã, học ngu, học làm côn đồ” với giọng điệu bôi nhọ chắc chắn vẫn để lại ấn tượng với nhiều người. Nhận mức phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì những phát ngôn này nhưng Nguyễn Thái Luyện và những “đệ tử” của ông ta không những không thức tỉnh mà có lẽ còn hả hê với “bản lĩnh” khác người này. Luyện không ngại che giấu phương thức để nổi tiếng: “Chỉ qua những sóng gió như vậy, mọi người mới biết tài thao lược của tôi. Tôi phải giỏi hơn cả Thành Cát Tư Hãn ý chứ”.

Lừa đảo gần 7.000 người, thu về hơn 2.000 tỷ đồng với chiêu thức “vẽ” dự án để bán dựa trên niềm tin của người mua về một công ty tự xưng có 2.000 nhân viên và một CEO “kinh bang tế thế” với tôn chỉ “làm theo Luyện chỉ có giàu mà thôi”, kết quả ngày hôm nay của Công ty CP Địa ốc Alibaba là bài học xương máu cho nhiều người.

Học gì ra làm CEO Công ty như địa ốc Alibaba? Hẳn là học sự gian trá, liều lĩnh, lừa đảo.

Học gì để không thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo như Nguyễn Thái Luyện? Hãy học làm người, đừng tham lam, mù quáng và thiếu hiểu biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.