Xã hội

Học sinh bị đánh gãy xương hàm được bồi thường thuốc men 20 triệu đồng

17/05/2022, 16:44

Nếu như giữa các bên đã tìm được tiếng nói chung trong thương lượng, thì vụ việc coi như kết thúc và chuyển sang trách nhiệm dân sự…

Chiều 17/5, trao đổi với PV Giao Thông, ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền, TP Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Trường THCS thị trấn Phong Điền giải quyết vụ việc 1 học sinh lớp 9 bị bảo vệ nhà trường đánh.

img

Em Phước bị đánh gãy xương hàm.

Theo ông Sang, sau khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho báo chí.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, gia đình em Nguyễn Trọng Phước (15 tuổi, học sinh lớp 9A4 Trường THCS thị trấn Phong Điền, người bị đánh) cho hay: bảo vệ nhà trường đã đến gia đình thương lượng bồi thường tiền thuốc men 20 triệu đồng.

“Chuyện xảy ra do các bên thiếu kiềm chế, không ai mong muốn, với lại em Phước còn nhỏ, nên chúng tôi không muốn làm lớn chuyện. Chỉ mong vụ việc trôi qua để em nó an tâm, tiếp tục học hành”, người nhà em Phước nói.

Luật sư Nguyễn Trần Duy Thăng (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết: Theo Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017, quy định:

Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11 - 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong 5 trường hợp, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trong đó có trường hợp: “Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ”.

img

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Trong vụ việc này, em Phước dưới 16 tuổi, tức là trẻ vị thành niên, nên cần thiết phải có người giám hộ. Trường hợp gia đình muốn vụ việc được khởi tố thì nộp đơn yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc.

Tuy nhiên, nếu như giữa các bên đã tìm được tiếng nói chung trong quá trình thương lượng, thì vụ việc coi như kết thúc tại đây và chuyển sang trách nhiệm bồi thường dân sự.

Như Báo Giao Thông đã thông tin, vụ việc xảy ra vào chiều 12/5, khi hết giờ học, em Nguyễn Trọng Phước (15 tuổi, học sinh lớp 9A4 Trường THCS thị trấn Phong Điền) ra đánh bóng chuyền thì xảy ra xích mích, và có vung tay vung chân với 1 bạn cùng trường.

Lúc đó, bất ngờ anh Thuận, bảo vệ trường nhào tới, nắm cổ áo rồi đánh Phước tới tấp. Theo kết quả khám của Phòng Khám Đa khoa Vạn Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), em Phước bị gãy xương hàm, tụ dịch xoang hàm trái.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Hiệu phó Trường THCS thị trấn Phong Điền xác nhận có vụ việc trên.

Theo ông Hiền, nguyên nhân là em Phước chiều đó vào sân bóng chuyền của trường, đá trái bóng văng lên nóc trường nên bạn khác bắt đền. Lúc này, Phước chửi thề rồi đôi co, “khua chân khua tay” với bạn.

“Theo lời anh bảo vệ, anh này đến can ngăn, nhưng bị Phước khua tay trúng nên bực tức mới đánh như vậy”. Khi PV cho rằng, dù thế nào em Phước cũng là trẻ con, đánh em như vậy là sai thì ông Hiền cũng thừa nhận.

Theo ông Hiền, người bảo vệ là Văn Đắc Hữu Thuận, mới hợp đồng làm việc khoảng 3 tháng nay…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.