Xã hội

Học sinh Cần Thơ đạt nhiều giải cao cuộc thi Robothon quốc tế ở Malaysia

26/03/2023, 18:22

Ngày 26/3, 13/13 học sinh ở Cần Thơ tham gia cuộc thi Robothon quốc tế 2023 tổ chức tại Malaysia đều có giải thưởng.

Sau 2 năm tạm dừng cho ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay Robothon - cuộc thi STEM Robotics thường niên theo chủ đề dành cho học sinh khu vực châu Á tiếp tục được Eduspec Holdings Berhad (Malaysia) tổ chức.

Các học sinh Việt Nam góp mặt tại Robothon quốc tế 2023 là những thí sinh đã thể hiện xuất sắc trong vòng thi quốc gia diễn ra tháng 2 ở Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ.

Trong đó, cấp tiểu học (Leanbot) Cần Thơ có 6 đội tham gia và đoạt giải thưởng. Cụ thể: Giải Vô địch thuộc về cặp thí sinh Khánh Lam - Minh Quân (Trường Tiểu học Bình Thủy); giải Nhất thuộc về cặp thí sinh Nhật Tân - Nam Phát (Trường Tiểu học Bình Thủy).

Giải Nhì thuộc về cặp thí sinh Ngân Hà - Phúc An (Trường Tiểu học Bình Thủy); 3 giải Ba gồm: Phúc Nguyên - Quốc Chí (Trường Tiểu học Thới Bình 1), Lê Minh - Huỳnh Long (Trường Tiểu học Bình Thủy), Xuân Quỳnh - Hồng Ngọc (Trường Tiểu học Thới Bình 1).

img

Giải Vô địch Robothon quốc tế 2023 thuộc về cặp thí sinh Khánh Lam - Minh Quân (Trường Tiểu học Bình Thủy)

Ở cấp THCS, Cần Thơ có duy nhất 1 học sinh tham gia là Khưu Quốc Bảo (Trường THCS An Thới) và đoạt giải Khuyến khích.

Như vậy, Cần Thơ có tổng cộng 13 học sinh tham gia cuộc thi Robothon và tất cả đều có giải thưởng. Đáng chú ý, cuộc thi của khối tiểu học chỉ có 1 giải Nhì, 1 giải Nhất và 1 giải Vô địch thì học sinh Cần Thơ đều đoạt hết.

Cuộc thi Robothon quốc tế 2023 có 258 thí sinh đến từ 4 quốc gia trong khu vực gồm: Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam. Các thí sinh được lập thành 101 đội, bao gồm 39 đội Leanbot, 44 đội Lego EV3 và 18 đội VEX IQ.

img

Cần Thơ có 13 thí sinh tham gia Robothon quốc tế 2023, tất cả đều có giải

Việt Nam có 35 thí sinh, tổ chức thành 18 đội, tập trung thi đấu ở hạng mục Leanbot. Trong đó có 3 đội dự thi cấp độ Trung cấp sử dụng ngôn ngữ lập trình C++ và 15 đội dự thi cấp độ Sơ cấp sử dụng ngôn ngữ lập trình Blockly.

Các học sinh tham gia lần này được tuyển chọn từ vòng thi Quốc gia, diễn ra hồi tháng 2 tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ. Ngoài Cần Thơ có 13 thí sinh, Hà Nội có thêm 8 thí sinh, TP.HCM có 13 thí sinh và Phú Yên có 1 thí sinh.

Cùng ngày hôm nay, cuộc thi Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 5 cũng được tổ chức tại TP Huế, Cần Thơ cũng có đại diện đoạt giải thưởng cao trong cuộc thi này.

Theo đó, dự án Thương mại hóa sản phẩm “Bánh tằm Thới Long sấy khô” của khối học sinh thuộc đơn vị Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tham gia và đoạt giải Ba.

Đây là dự án trong lĩnh vực kinh doanh tạo tác động xã hội, được nhóm học sinh tham gia phát triển nhằm tạo ra sản phẩm bánh tằm sấy khô để phát triển, duy trì làng nghề, thương mại hóa sản phẩm để quảng bá.

img

Nhóm học sinh đến từ Cần Thơ dành giải Ba Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia dành cho học sinh, sinh viên

Cuộc thi được phát động từ tháng 11/2022, có 508 dự án tham gia thuộc 5 lĩnh vực: Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; Y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; Kinh doanh tạo tác động xã hội.

Từ 508 dự án, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 80 dự án xuất sắc nhất vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi. Mỗi lĩnh vực sẽ có 3 dự án tiêu biểu được tham gia thuyết trình tại Ngày hội khởi nghiệp.

Sau khi cuộc thi kết thúc, các dự án tiềm năng của khối sinh viên có thể được các cơ sở giáo dục đại học hỗ trợ chuyển giao cho cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.