Xã hội

Học sinh có thể nghỉ học thêm 1 - 2 tuần nữa để phòng chống dịch Corona

05/02/2020, 19:30

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Corona, các địa phương có thể xem xét kéo dài thời gian nghỉ của học sinh.

img
Học sinh có thể tiếp tục được nghỉ để phòng chống virus Corona lây lan

Tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ tháng 1/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Corona, trong tuần này, 63/63 tỉnh, thành phố đã tiến hành biện pháp cho học sinh nghỉ học.

"Việc có cho phép học sinh nghỉ học trong tuần tiếp theo hay không phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh Corona những ngày tới. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương mình, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có thể quyết định có cho học sinh đến trường hoặc nghỉ học thêm 1 - 2 tuần", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Quan điểm của Bộ là tất cả vì sức khỏe của học sinh, sinh viên, học viên. Vừa qua 63/63 tỉnh thành đã công bố cho học sinh nghỉ học để ngăn dịch, tăng cường thiết bị, khử trùng trường lớp…

Đối với thời gian nghỉ học có ảnh hưởng như thế nào đến lịch học của cả năm học, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong kế hoạch năm học đều có 1 tuần dự phòng, đối với việc nghỉ học tuần này sẽ bù vào tuần dự phòng đó.

Còn trong trường hợp đặc biệt kéo dài thời gian nghỉ học, Bộ sẽ điều chỉnh khung thời gian chung của cả năm học. Theo đó, trung bình mọi năm kết thúc năm học vào ngày 31/5, nay có thể dài hơn. Kỳ thi quốc gia cũng có thể lùi lại bảo đảm cho học sinh nghỉ học nhưng vẫn bảo đảm chương trình học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.