Giáo dục

Học sinh "đội mưa" đến trường vì không biết hoãn khai giảng

05/09/2019, 13:10

Sáng ngày 5/9, nhiều học sinh ở huyện miền núi Quảng Trị vẫn “đội mưa” đến trường do không biết lịch hoãn khai giảng.

img
Nhiều học sinh vẫn đến trường do không biết lịch hoãn khai giảng

Cụ thể, ngay từ sáng sớm 5/9, rất đông phụ huynh chở con em đến trường trung học và THCS Tân Thành (Hướng Hoá) để tham dự lễ khai giảng năm học mới. Tuy nhiên, khi đến trường, các em được thông báo hoãn khai giảng nên phải dầm mình trong mưa trở về nhà.

Một số học sinh cho hay, các em không nhận được thông báo của nhà trường, khi đến nơi vào xếp hàng thì được các thầy cô thông báo hoãn.

img
Có 173 trong số 404 trường học ở tỉnh Quảng Trị không tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 trong ngày 5/9

Được biết, do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài trong những ngày qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị đã có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn chủ động phương án tổ chức lễ khai giảng. Các trường phải chủ động xây dựng các phương án tổ chức lễ khai giảng tại đơn vị, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu tình hình thời tiết bình thường, địa bàn cư trú của học sinh không bị chia cắt, ngập lụt, các đơn vị tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Trong trường hợp mưa kéo dài không thể tổ chức lễ khai giảng ở ngoài trời, các trường có thể sử dụng hội trường, phòng họp... để tổ chức. Trường hợp thời tiết trên địa bàn diễn biến xấu, có thể gây nguy hiểm đối với học sinh, đặc biệt tại các khu vực xung yếu, địa bàn bị chia cắt do mưa lũ..., các trường chủ động dừng tổ chức lễ khai giảng, đồng thời báo cáo với phòng và sở để tổ chức Lễ khai giảng vào thời điểm phù hợp.

img
img
Học sinh dầm mưa về nhà khi được thầy cô thông báo hoãn khai giảng

Theo thống kê, có 173 trong số 404 trường học ở tỉnh Quảng Trị không tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020 trong ngày 5/9. Trong đó, Huyện miền núi Hướng Hóa là địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, đã có 27 trường hoãn lễ khai giảng do ở vùng bị ngập nước, giao thông bị chia cắt cục bộ. Dự kiến đến ngày 9/9, các trường này mới tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.