Giáo dục

Học sinh "đội nắng" tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2020 tại Hà Nội

21/06/2020, 14:19

Dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng hàng ngàn học sinh đã đổ về Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2020 được tổ chức tại Hà Nội hôm nay (21/6).

img
Sáng nay (21/6), Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2020 đã diễn tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Sự kiện do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức .
img
Theo Ban tổ chức, sẽ có khoảng 10.000 học sinh cùng các bậc phụ huynh đến tham dự ngày hội tuyển sinh tại Hà Nội năm nay.
img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng rất nhiều học sinh đã đổ về đây để tìm hiểu những thông tin tuyển sinh, nhóm ngành mình yêu thích cũng như các điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
img
Đặc biệt, tại 150 gian tư vấn, đại diện các trường đại học, cao đẳng, trường nghề ở khu vực phía Bắc sẽ tổ chức tư vấn trực tiếp cho các bậc phụ huynh và thí sinh liên quan tới đề án tuyển sinh của từng trường, hướng dẫn cách thức xét tuyển, thông tin về học bổng, cơ sở vật chất và điều kiện học tập của mỗi trường.
img
Ngày hội tư vấn 2020 được quảng bá rộng rãi tới học sinh lớp 12 tại Hà Nội và các địa phương lân cận.
img
Gian tư vấn tuyển sinh của trường Đại học Giao thông Vận tải. Năm nay, trường tuyển 4.200 chỉ tiêu tại khu vực phía Bắc.
img
Năm 2020, thay vì xét tuyển chỉ dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT, nhiều trường đã bổ sung các phương án tuyển sinh đa dạng như xét tuyển bằng điểm học bạ, bằng các chứng chỉ quốc tế...
img
Điều này giúp tạo ra màng lọc tốt hơn để các trường tuyển được những thí sinh phù hợp với từng ngành nghề.
img
Các thí sinh cũng có thể tham gia nghe tư vấn tại các khu vực chuyên sâu theo nhóm ngành như: Khoa học tự nhiên; Kỹ thuật; Công nghệ; Y dược và nhóm ngành Kinh tế; Báo chí; Khoa học xã hội - nhân văn; Ngoại ngữ.
img
Thời hạn chót để các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học là tới ngày 30/6.
img
Đây cũng là dịp để học sinh trải nghiệm, quan sát các hình ảnh, mô hình thực hành, thí nghiệm do các trường mang tới.
img
Mỗi gian tư vấn là một sân khấu bùng nổ với nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của các em học sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.