Xã hội

"Học sinh đứng nắng chờ vào lớp": Lỗi của ai?

22/05/2020, 06:12

Ngày 21/5, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một bé gái học lớp 1 đứng ngoài cổng trường trong nắng nóng vì đi học quá sớm.

img
Bé gái học lớp 1 đứng ngoài cổng trường trong nắng nóng vì đi học quá sớm

Một người nhận là mẹ cháu bé cho biết, do không có điều kiện đi học bán trú nên gia đình đón con về buổi trưa và đưa con quay lại trường vào đầu giờ chiều. Tuy nhiên, do con đến lớp sớm 15 phút nên không được vào trường mà phải ra ngoài cổng trường đứng.

Trước đó, cô chủ nhiệm của cháu đã từng chụp ảnh các học sinh đi học sớm để phê bình vì lỗi đi học... sớm.

Sự việc sau đó được báo chí xác minh là xảy ra ở Trường Tiểu học Quang Trung. Hiệu trưởng cho biết sẽ yêu cầu cô chủ nhiệm kiểm điểm nghiêm túc. Phòng Giáo dục quận Ngô Quyền cũng yêu cầu Ban giám hiệu trường xin lỗi gia đình học sinh và rút kinh nghiệm trong quản lý.

Liên quan câu chuyện này, nhiều bạn đọc đã bức xúc gửi thư, bình luận tới hộp thư bạn đọc Báo Giao thông.

Bạn đọc Hòa An (Hà Nội) viết: “Nhìn cháu bé lớp 1 đứng dưới trời nắng nóng hầm hập mà xót xa. Có phải ai cũng có điều kiện ăn bán trú đâu, sao nhà trường vô cảm đến thế. Cháu đứng ngoài đó lỡ bị bắt cóc, cướp giật hay ngất xỉu thì hối không kịp”.

Bạn đọc Minh Luân (TP HCM) đề nghị ngành giáo dục nên lấy đây làm ví dụ điển hình để nhắc nhở đội ngũ giáo viên, Ban giám hiệu các trường sâu sát và yêu thương con trẻ hơn nữa.

“Quản lý, chăm sóc, dậy dỗ hàng trăm học sinh là điều không dễ. Để tránh các trường hợp như thế này, phụ huynh và giáo viên cần có tiếng nói chung, phải trao đổi với nhau trước khi để phát sinh những việc không đáng có. Nếu gia đình không thể đưa bé đi học đúng giờ có thể đề đạt với cô chủ nhiệm, hiệu trưởng cho cháu vào sân sớm 15 phút...”, anh Luân viết.

Bạn đọc Quốc Tuấn (Hải Phòng) chia sẻ: “Trước nay chỉ thấy học sinh đi học muộn bị phê bình, giờ đi sớm cũng bị phạt. Chuyện lạ”.

Bạn đọc Hoa Ánh (Hà Nội) cho rằng: “Nhiều người nói cháu bé bị đội Sao đỏ bắt ra đứng ngoài cổng trường chứ không phải cô giáo, đừng trách cô giáo tội nghiệp. Thực ra, dù bản chất sự việc ra sao thì cô giáo và nhà trường cũng có trách nhiệm. Đừng cứng nhắc trong xử lý”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.