Xã hội

Học sinh Hà Nội được nghỉ học do quá rét

25/01/2016, 07:13

Nhiều trường THCS, tiểu học và mầm non tại Thủ đô Hà Nội đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

1_223673
 Nhiệt độ vào lúc 6h sáng nay (25/1) tại Hà Nội là 7,7 độC

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ vào lúc 6h sáng nay (25/1) tại Hà Nội là 7,7 độC, trời khô ráo, tuy nhiên vẫn rét đậm, rét hại, trời buốt giá.

Chính vì vậy, nhiều trường THCS, tiểu học và mầm non tại Thủ đô Hà Nội đã chủ động cho học sinh nghỉ học.

Dự báo trong ngày hôm nay, toàn miền Bắc khô ráo nhưng vẫn rét hại trên diện rộng. Nhiệt độ tại Thủ đô Hà Nội không quá 11 độC, cái rét vẫn tê tái.

Trước đợt rét đậm, rét hại nghiêm trọng đang diễn ra tại Thủ đô, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường hoạt động đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trên địa bàn.

Nếu nhiệt độ dưới 10 độ C, các trường học được phép chủ động quyết định cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học, các trường THCS được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C. Nhiệt độ được căn cứ vào chương trình dự báo thời tiết trên VTV1 phát lúc 6h20 sáng hàng ngày.

Ngoài ra, trong những ngày rét mướt, các trường không được tổ chức hoạt động ngoài trời cho học sinh, cần nhắc nhở học sinh mặc ấm không nhất thiết phải mặc đúng đồng phục, điều chỉnh giờ học không được sớm quá và bố trí phòng học đủ ấm.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm việc bảo đảm đủ suất ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt. Chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.