An ninh hình sự

Học sinh hoang mang vì bị đâm bằng vật nhọn nghi có HIV

05/09/2014, 07:10

Dư luận phụ huynh và học sinh Trường THCS Xuân Thiên đang rất hoang mang, lo lắng vì bị một nhóm học sinh cùng trường dùng vật nhọn nghi có dính máu của người nhiễm HIV ...

Rất nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường THCS Xuân Thiên đang hoang mang về vật nhọn nghi nhiễm HIV
Rất nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường THCS Xuân Thiên đang hoang mang về vật nhọn nghi nhiễm HIV

Anh Nguyễn Khánh Toàn có con đang theo học tại trường này là người đầu tiên phát hiện sự việc cho biết, sáng 30/8, thấy con trai là cháu N.Đ.K (lớp 7) có biểu hiện lo lắng, mệt mỏi. Khi gia đình gặng hỏi thì cháu khóc và kể rằng trước đó một ngày bị nam sinh lớp 9 dùng que thép mài nhọn đuổi bắt rồi chích vào người. 


“Thằng bé bảo rất sợ bị nhiễm bệnh HIV vì nghe chúng bạn dọa, que thép chọc vào người có dính máu. Nghe đến đây, tay chân tôi bủn rủn, như muốn rụng rời”, anh Toàn cho biết.


Qua tìm hiểu được biết, không riêng gì cháu K. bị đâm bởi vật sắc nhọn mà có đến hơn 40 em học sinh khác trong trường cũng là nạn nhân của trò nghịch ngợm này. 


Em L.T.T đang học lớp 7 kể, giờ ra chơi hôm 29/8, em đang chơi cùng nhóm bạn ở chân cầu thang thì bị một bạn nam tên Sỹ (ở lớp 9) dùng que thép mài nhọn tiến lại gần đâm vào bắp đùi trái. “Cháu thấy nhói ở bắp đùi, kiểm tra thì thấy rỉ máu, nhưng sợ bị la rầy nên cháu không dám nói với ai”- em T. thuật lại sự việc.


Cũng theo em T. và nhiều học sinh đang theo học tại trường THCS Xuân Thiên cho biết, trò dùng các loại vật sắc nhọn như nan hoa, que thép mài nhọn, thậm chí là kim tiêm chích vào nhau diễn ra cách đây mấy ngày. Khởi xướng trò này là một nhóm bạn nam ở trường. Tuy nhiên, do sợ bị đánh nên các em không báo với người lớn.


Sáng 30/8, hàng trăm phụ huynh dẫn theo con cái kéo đến trường THCS Xuân Thiên yêu cầu Ban giám hiệu phải giải thích, làm rõ nguyên nhân và chịu trách nhiệm về hậu quả.


Theo báo cáo của trường THCS Xuân Thiên, có 43 cháu khai nhận bị bạn cùng trường chích vào người. Xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa, các gia đình được tư vấn mua thuốc ngừa virus HIV cho các cháu uống.


“Để phòng tránh nguy cơ lây bệnh, gia đình tôi đã phải mua hai hộp 60 viên thuốc Lamidivir cho con gái uống dự phòng. Bác sĩ dặn uống trong 30 ngày sau đó tái khám để kiểm tra kết quả”, một phụ huynh cho hay.


Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân Thiên, cho rằng: “Đây là sự việc đáng tiếc, nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà trường”.


Cũng theo ông Đức, hiện nay ngành chức năng vẫn chưa xác định được các em có bị nhiễm HIV hay không và sẽ có sự phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn những học sinh dùng vật nhọn này đâm vào người các bạn khác trong trường để xử lý.


Trao đổi với báo chí, ông Lê Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, đã nhận được báo cáo vụ việc và đang yêu cầu ngành Công an, Thanh tra giáo dục xác minh. “Dù chưa biết hậu quả tới đâu nhưng đây là bài học đắt giá. Huyện sẽ có công văn chỉ đạo các trường trên địa bàn nâng cao công tác quản lý học trò”, ông Hải nói.

Phúc Tuấn

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.