Lối sống

Học sinh lội qua vũng nước đầy rắn để rèn luyện dũng cảm

23/10/2016, 07:19
image

Các em học sinh nữ khoảng 10 tuổi bị ép lội qua vũng nước đầy rắn để rèn luyện lòng dũng cảm ở Malaysia.

Untitled

Các em học sinh nữ khoảng 10 tuổi bị ép lội qua vũng nước đầy rắn để rèn luyện lòng dũng cảm ở Malaysia. Ảnh cắt từ video

Independent ngày 21/10 đưa tin, mới đây một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội đã gây phẫn nộ trong cộng đồng cư dân mạng khi ghi lại cảnh tượng các em học sinh người Malaysia bị ép đi qua vũng nước đầy rắn.

Đoạn video cho thấy có ít nhất 1 con rắn bị ném vào vũng nước, khiến một nhóm học sinh khoảng 10 tuổi la hét trong hoảng sợ vì phải bước qua đây.

Trong đoạn video, khoảng chục bé gái bị dồn vào hố nước và phun thẳng nước vào người trong khi cố gắng vượt qua. Các em còn bị giảng viên nam yêu cầu “ngụp và lặn xuống”. Nhiều tiếng cười khoái chí được nghe thấy trong đoạn video này.

Đáng sợ hơn là trong vũng nước đang có sẵn 2 con rắn. Khi các em học sinh bước vào vũng nước, có ít nhất một con khác được ném tiếp vào.

 Nguồn: Independent

Đáng chú ý, hoạt động này là một phần của chương trình làm việc nhóm cho trẻ em tổ chức bởi trường học và Cơ quan Phòng vệ Dân sự Malaysia. Đây là hoạt động “rèn luyện dũng cảm” cho trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 12, diễn ra tại Kuala Kangsar, phía tây bang Perak.

Ngay sau khi được chia sẻ rầm rộ trên mạnh xã hội, Chủ tịch Hội Phụ huynh – Giáo viên Quốc gia Mohamad Ali Hassan đã lên án vụ việc.

“Chính phủ nên cấm loại hình đào tạo này. Cần phải đình chỉ Trung tâm đào tạo và đưa các giáo viên tham gia hoạt động vào danh sách đen. Họ cần phải được gửi vào các trại hồi phục. Đó là một con rắn sống, không phải là rắn đồ chơi. Họ đang nghĩ gì vậy?”, ông Hassan phẫn nộ lên tiếng.

>>> Xem thêm video Toàn cảnh vụ máy bay chở quan chức Malaysia mất tích:

Trong khi đó, Bác sĩ tâm thần Andrew Mahanraj, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sức khỏe Tâm thần Malaysia cho biết, ông lo ngại về tác động tâm lý của những thử thách trên đối với trẻ em.

“Đối với những người dễ bị tổn thương, hoạt động này có thể gây ra nỗi ám ảnh lâu dài cho chúng”, bác sĩ cho biết, đồng thời nhấn mạnh chưa có bằng chứng khoa học này cho thấy hoạt động này có thể tăng sự dũng cảm cho một đứa trẻ.

Ngay sau đó, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Malaysia đã đình chỉ 4 Huấn luyện viên và 6 phụ tá ngay sau khi nhận được phản hồi để chờ điều tra nội bộ. Ngoài ra, Cơ quan này cũng sẽ tới gặp phụ huynh của các em học sinh có liên quan để giải thích về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.