Giáo dục

Học sinh lớp 1 bị cô giáo đánh tím tay… vì không hoàn thành bài kiểm tra

24/05/2022, 19:10

Một giáo viên ở Đắk Lắk đã dùng thước đánh vào tay một học sinh nữ gây bầm tím khi em này không hoàn thiện bài kiểm tra.

Ngày 24/5, ông Nguyễn Đức Thuần, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) xác nhận, một học sinh lớp 1 của trường bị giáo viên dùng thước đánh. Vụ việc đang được nhà trường đang xác minh, xử lý.

img

Bắp tay của bé gái bị cô giáo đánh bầm tím.

Theo ông Thuận, chiều 23/5, tại lớp 1B diễn ra buổi kiểm tra cuối kỳ, thời điểm này em H.T.R. bị đau bụng nhưng lại không nói cho cô Đ.T.X. (cô giáo chủ nhiệm) biết. Sau đó, em không hoàn thành bài kiểm tra.

Khi cô X. hỏi, em R. cũng không nói gì, do áp lực nên cô X. đã dùng thước đánh em này. Cụ thể vụ việc ra sao nhà trường đang tiến hành làm rõ.

“Trong sáng nay, Phòng GD-ĐT huyện đã về trường làm việc với sự tham dự của phụ huynh học sinh. Tại đây, cô giáo X. đã xin lỗi học sinh cùng phụ huynh và rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám thông tin.

Cũng theo ông Thuận, gia đình học sinh đã chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo và bỏ qua mọi việc. Quan điểm của trường trong vụ việc sai đến đâu phải nhận lỗi ở đó và sẽ xem xét xử lý theo quy định. Đây cũng là bài học không chỉ cho cô X. mà cho toàn thể giáo viên nhà trường.

Trước đó, tối 23/5, phụ huynh em H.T.R. đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh con gái bị bầm tím do cô giáo đánh, chỉ vì không hoàn thành bài kiểm tra.

Sau khi bài viết đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước hành vi của cô giáo. Tuy nhiên, sau khi đăng tải được vài giờ, phụ huynh đã gỡ bài đăng xuống.

Một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Cư M’gar cho biết, sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Phòng đã xuống làm việc với nhà trường. Tại buổi làm việc, phụ huynh cũng vui vẻ chia sẻ, bỏ qua cho giáo viên trên. Hiện, trường đã tạm đình chỉ nữ giáo viên này một tuần và đang cho làm giải trình về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.