An ninh hình sự

Học sinh lớp 5 tử vong khi học trực tuyến: Nghi vấn liên quan cháy xăng?

17/10/2021, 07:15

Lúc kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong nhà có can xăng, trên quần áo bị cháy có mùi xăng.

Ngày 17/10, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vẫn đang nỗ lực làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của N.V.Q. (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nam Anh) bị cháy bỏng, tử vong khi đang học trực tuyến tại nhà.

img

Đoàn lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tới thăm hỏi chia buồn với gia đình nạn nhân (Ảnh: Đ.H)

Nguồn tin từ các y bác sĩ cho biết, nạn nhân tử vong do bị bỏng nặng. Thời điểm cấp cứu cháu, họ phát hiện trên người cháu có mùi xăng.

Trong ngày 16/10, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cùng với đoàn của ngành giáo dục, chính quyền địa phương đã trực tiếp đến nhà học sinh Q. để thăm hỏi, động viên gia đình.

Ông Thành cũng cho biết: "Theo thông tin mà tôi nhận được từ ngành y tế, khi cháu vào cấp cứu có biểu hiện của cháy, ngạt thở, trên người cháu có mùi xăng và bị bỏng. Phía gia đình nói rằng, thời điểm cháu học trực tuyến có mặc áo len và bị lửa cháy dính trong người.

Ngành giáo dục cũng đã kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc đồng thời cảnh báo các gia đình về việc tích trữ xăng trong nhà".

Liên quan đến vấn đề này, ông Hồ Viết Sỹ, Chủ tịch UBND xã Nam Anh (huyện Nam Đàn) thông tin, trước khi xảy ra sự việc, em Q. có đi mua xăng về cho mẹ để đổ vào xe máy đi làm. Gia đình cũng liên hệ với xã để thông báo tai nạn rủi ro, còn nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14/10, em N.V.Q. (học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn) đang dùng điện thoại đang cắm sạc để học trực tuyến ca từ 15h – 17h. Bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ khiến em Q. gặp tai nạn và tử vong sau đó.

Khi kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được bộ quần áo bị cháy đen có mùi xăng. Trong nhà cũng còn 1 can chứa 1 ít xăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.