Xã hội

Học sinh nghèo trả lại gần 40 triệu cho người bị mất

04/02/2017, 09:16
image

Sau khi nhặt được gần 40 triệu đồng, Lan Anh đã trình báo lên nhà trường để trả lại cho người đánh rơi.

em Nguyễn Thị Lan Anh ba lần nhặt được của rơi tìm

Em Nguyễn Thị Lan Anh ba lần nhặt được của rơi đều trả lại cho người đánh mất.

 Trưa 3/2, ông Dương Minh Quang – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Một học sinh lớp 4 của Trường Tiểu học Thạch Văn vừa có hành động đẹp. Em đã tìm cách trả lại gần 40 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi.

Theo đó, khoảng 13 giờ chiều ngày 2/2, trên đường từ nhà lên trường  đi tham gia vệ sinh và Tết trồng cây, em Nguyễn Thị Lan Anh – học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Hà  đã nhặt được 1 chiếc túi vải màu hồng. Qua kiểm tra, em phát hiện trong túi có rất nhiều tiền.

Thay vì cất giữ, Lan Anh đã báo cáo và bàn giao túi tiền cho cô giáo chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường để tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Ngay khi tiếp nhận túi tiền, Ban giám hiệu Trường tiểu học Thạch Văn đã nhanh chóng thông tin cho Công an xã Thạch Văn để tìm chủ nhân “khối” tài sản trên. Qúa trình niêm phong, lực lượng công an kiểm đếm được số tiền trong túi là 39 triệu 816 ngàn đồng và một cuốn sổ vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (AGribank), chi nhánh Thạch Khê, Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Từ những thông tin trong cuốn sổ, Công an xã Thạch Văn đã nhanh chống tìm ra chủ nhân túi tiền là bà Nguyễn Thị Truyền, ở xóm Nam Thai, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Qúa trình xác minh, bà Truyền kể: ngày làm việc hành chính đầu tiên của năm mới, bà mang số tiền trên lên ngân hàng để trả lãi suất. Thế nhưng, lúc đi dọc đường không may bị đánh rơi lúc nào không hay.

Được biết, gia đình Lan Anh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm nông, riêng bố hai lần bị tai nạn và ốm đau triền miên. Ở lớp, em học giỏi và luôn chăm ngoan. Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên Lan Anh nhặt được của rơi tìm người trả lại. Hai lần trước đó, tuy số tiền không nhiều nhưng Lan Anh cũng có hành động đẹp như vậy.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.