Xã hội

Học sinh Quảng Ninh ăn kẹo dương tính với ma túy: Chỉ là ngộ độc thực phẩm

25/10/2021, 21:44

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã xác định, vụ các học sinh ăn kẹo lạ dương tính với ma túy là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Tối 25/10, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức về vụ các học sinh Trường THPT Hoành Bồ phải nhập viện khi ăn kẹo lạ, xét nghiệm dương tính với ma túy.

Theo đó, vụ các học sinh ăn kẹo lạ dương tính với ma túy được xác định là một vụ ngộ độc thực phẩm, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

img

Chiếc kẹo lạ nhóm học sinh Quảng Ninh đã ăn, sau đó phải đi cấp cứu và có xét nghiệm dương tính với ma tuý

Vụ việc không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy

Liên quan đến nguồn gố gói kẹo lạ, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tối 24/10, cháu M.T.S (SN 2006, trú tại khu Trới 7, phường Hoành Bồ (là học sinh lớp 10A2 trường THPT Hoành Bồ) đã đến chơi tại quán cà phê cũng là nhà riêng của người chị họ tại tổ 5, khu Trới 3 cùng phường.

Trong quá trình chơi ở đây, cháu M.T.S đã tìm thấy 1 túi có nhiều gói dạng thanh (giống như kẹo dẻo) trong hộp đồ chơi trên tầng 3, nghĩ là kẹo nên đã cầm về.

Sáng 25/10, khi đi chào cờ buổi sáng tại trường, cháu M.T.S đã mang gói kẹo lạ ra mời các bạn cùng ăn. Tổng cộng có 13 cháu đã ăn gói kẹo này.

Sau khi ăn, có 10 cháu có biểu hiện ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu. Qua test nhanh, phát hiện 6 cháu dương tính với chất THC (một loại chất có trong cây cần sa).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an TP Hạ Long phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành xác minh, bước đầu xác định: Loại gói dạng thanh (giống kẹo dẻo) mà cháu M.T.S và các bạn ăn là một loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Mỹ, được chiết xuất từ cây cần sa và chỉ được dùng theo chỉ định của bác sĩ.

Số thực phẩm chức năng này do một người thân của chị họ cháu M.T.S đi Mỹ về cho từ lâu, do không có nhu cầu sử dụng nên gia đình cũng cất trong hộp đồ chơi và không để ý đến; không biết việc cháu M.T.S lấy mang về sử dụng.

Như vậy, đây là vụ ngộ độc thực phẩm chức năng, không có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Công an TP Hạ Long phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Quán cà phê 1998 không bán kẹo lạ

Ngay sau khi nhận được thông tin có 13 học sinh Trường THPT Hoành Bồ phải nhập viện vì ăn kẹo không rõ nguồn gốc, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã nhanh chóng thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nguồn gốc thực phẩm mà các học sinh đã ăn.

Khi M.T.S. - người đã chia kẹo cho các học sinh khác cùng ăn cho biết đã lấy số kẹo trên tại nhà người chị họ bán quán cà phê 1998 (tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long), Phòng Y tế TP Hạ Long đã thành lập đoàn kiểm tra cơ sở nêu trên.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 92/2020 do UBND TP Hạ Long cấp.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở trên có 3 người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm. Người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay.

Cũng tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện loại kẹo Nerds Rope tại cơ sở kinh doanh (loại kẹo các học sinh trên đã ăn).

Lực lượng chức năng TP Hạ Long đã lập biên bản xử phạt quán cà phê 1998 vi phạm hành chính, hành vi người trực tiếp chế biến thức ăn không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thức ăn ngay với mức phạt 2 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.