Thể thao

Học sinh sẽ bắn đạn thật bằng súng AK trong Hội thao giáo dục quốc phòng

10/12/2022, 14:47

Trong các môn thi đấu, có môn bắn súng tiểu liên AK bằng đạn thật...

Ngày 10/12, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin công tác chuẩn bị Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh học sinh THPT toàn quốc lần thứ III năm 2022.

img

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát biểu tại buổi họp báo.

Tham gia hội thao năm nay có 633 vận động viên (486 vận động viên chính thức và 147 vận động viên dự bị) đến từ 53 Sở GD&ĐT và 1 trường THPT. Tất cả sẽ thi đấu tại sân vận động Quân khu 9 và trường bắn Quân khu 9.

Các vận động viên sẽ dự thi ở 9 nội dung gồm: Hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; Đội ngũ tiểu đội; Đội ngũ từng người không có súng. Ngoài ra là kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương; ném lựu đạn xa trúng đích.

Các vận động viên cũng sẽ thi tháo lắp súng tiểu liên AK; vận dụng các tư thế động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu; chạy vũ trang 800m; bắn súng tiểu liên AK.

Theo Ban Tổ chức, trong môn thi đấu bắn súng tiểu liên AK, các em sẽ được bắn đạn thật tại trường bắn Quân khu 9. Môn thi này dành cho học sinh khối 12, và mỗi đoàn sẽ có 3 vận động viên tham dự, với tổng số 162 vận động viên sẽ tranh tài thi bắn.

Báo cáo công tác tại buổi họp báo, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ cho biết: "Đến nay công tác chuẩn bị hội thao cơ bản đảm bảo, các điều kiện cần thiết phục vụ thi đấu đã hoàn thành, đã sẵn sàng cho tổ chức hội thao".

Các đoàn vận động viên đến Cần Thơ và đã được hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng… trong công tác hậu cần, di chuyển đến nơi tham gia hội thao.

Công tác an ninh được đảm bảo ở các khu vực có đoàn vận động viên lưu trú, các tuyến đường di chuyển của các đoàn vận động viên.

Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt tại các khu vực có các đoàn vận động viên tham gia ăn uống.

“Cần Thơ vinh dự là đơn vị được Bộ GD&ĐT chọn để tổ chức đăng cai Hội thao Giáo dục quốc phòng và An ninh học sinh trung học phổ thông toàn quốc lần thứ III năm 2022.

Đây cũng là dịp để Cần Thơ thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch và phát triển thương mại kinh tế với các tỉnh bạn đến tham dự hội”, ông Bình nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.