Giáo dục

Học sinh TP.HCM được nghỉ học 1 tuần để phòng virus Corona

02/02/2020, 18:21

Cuối giờ chiều 2/2, UBND TP.HCM có quyết định cho tất cả học sinh các cấp được nghỉ học 1 tuần để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra.

img
Các em học sinh đeo khẩu trang trong lớp học nhằm phòng chống dịch bệnh

Theo lịch dự kiến, sáng 3/2, học sinh TP.HCM sẽ quay lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì nay các em sẽ nghỉ tiếp từ ngày 3 - 9/2. Đến ngày 10/2, học sinh sẽ đi học lại bình thường.

Tương tự, cũng trong chiều 2/2, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Long An cho biết, đã có văn bản cho phép học sinh nghỉ học nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học 1 tuần (từ ngày 3 - 9/2), ngày 10/2 học sinh đi học trở lại. Việc cho học sinh nghỉ học được UBND tỉnh Long An đồng ý, Sở Y tế thống nhất cao.

Cũng theo ông Tiệp, trong hai ngày qua, các trường trong tỉnh đã được phun hóa chất khử trùng tất cả các phòng học nhằm phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trước đó, UBND tỉnh yêu cầu tạm ngừng tổ chức các lễ hội như: Lễ hội Làm Chay ở Châu Thành, lễ hội Vía miếu Bà Ngũ Hành ở Cần Giuộc, lễ cúng rằm tháng Giêng ở Chùa Nổi Vĩnh Hưng, lễ Kỳ Yên ở Đình Vạn Phước Cần Đước, lễ Kỳ Yên ở đình Vĩnh Phong Thủ Thừa sẽ tạm ngừng tổ chức.

Được biết, trước đó rất nhiều tỉnh, thành cũng đã có quyết định cho học sinh nghỉ học như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Hải Phòng, Tây Ninh, Bình Thuận...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.