Thời sự

Học sinh TP.HCM được nghỉ học để tránh bão số 9 vào trưa nay

24/11/2018, 11:18

Trưa nay (24/12), Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo 24 quận huyện ngưng hoạt động giảng dạy, học tập để tránh bão số 9.

181816-img_2100

Theo dự báo bão số 9 ảnh hưởng đến miền Đông Nam Bộ, tại TP.HCM sẽ có mưa lớn kèm theo dông lốc nên toàn bộ học sinh sẽ được nghỉ học bắt đầu từ trưa nay (24/11)

Sáng 24/11, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM vừa gửi thông báo đề nghị tất cả trường học các cấp trên địa bàn thành phố ngưng tổ chức các hoạt động giảng dạy, học tập và các hoạt động khác từ 12 giờ trưa nay.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM yêu cầu tất cả trường học tại 24 quận, huyện ngưng hoạt động giảng dạy từ trưa nay để đảm bảo an toàn cao nhất cho học sinh, giáo viên cũng như tránh những tổn thất không đáng có về cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Bên cạnh đó, ngành giáo dục thành phố cũng yêu cầu các trường ngưng toán bộ các hoạt động dã ngoại, ngoại khóa cho đến khi thời tiết bình thường trở lại. Các trường cũng được yêu cầu chủ động lên các phương án phòng, chống nếu bão đổ bộ vào thành phố.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày hôm nay (24/11), bão số 9 sẽ di chuyển theo hướng Tây và có thể đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 7-8 sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Khả năng cao cơn bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Miền Đông, trong đó có TP.HCM. Khoảng đêm 24 và ngày 25/11 sẽ áp sát bờ gây ảnh hưởng đến Sài Gòn với sức gió từ cấp 6 đến cấp 8. Do đó từ chiều nay và đến mai (25/11) tại TP.HCM có mưa rất to (200-250 mm) và có khả năng dông, lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt diện rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.