Giáo dục

Học sinh TP.HCM tạm ngừng đến trường từ ngày 10/5

06/05/2021, 20:47

Từ ngày 10/5, tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.

img

Học sinh TP.HCM dừng tới trường từ ngày 10/5

Chiều 6/5, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ ngày 10/5. Quyết định này được đưa ra dựa trên đề xuất của Sở GD&ĐT TP.HCM và Sở LĐTB&XH cùng ngày.

Theo nội dung văn bản, học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021.

Riêng học sinh lớp 9 và 12, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường sẽ cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung đối với các trường hợp học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kỳ kiểm tra định kỳ học kỳ 2 theo quy định…

Đối với các hoạt động dạy học không thể tổ chức dạy trên mạng Internet như thí nghiệm, thực tập… tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục ĐH và CĐ, thủ trưởng các đơn vị có thể cân nhắc chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt yêu cầu 5K.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP tối 5/5, đại diện Sở GD & ĐT TP.HCM cho biết, thống kê đợt nghỉ lễ vừa qua TP có 9.738 giáo viên công nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi TP.

TP.HCM đã ghi nhận có 14 học sinh và một nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đồng Nai.

Những trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân ở Đồng Nai là học sinh ở các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, quận 1, quận 5 và TP. Thủ Đức.

TP.HCM hiện có khoảng 1,7 triệu học sinh các cấp học từ mầm non đến THPT, giáo dục thường xuyên. Theo chương trình học, dự kiến ngày 22/5 sẽ là ngày kết thúc học kỳ 2 và sau đó 1 tuần là bế giảng năm học.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu các trường kết thúc thi học kỳ 2 trước ngày 9/5 và sẵn sàng học trực tuyến sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.