Xã hội

Học sinh trở lại trường, Đà Nẵng triển khai phòng, chống dịch ra sao?

14/09/2020, 08:51

Sáng nay (14/9), học sinh các cấp THCS, THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng đồng loạt trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học để chống dịch Covid-19.

img
Học sinh Đà Nẵng nô nức trở lại trường sau dịch

Sáng 14/9, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng đồng loạt đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ do dịch Covid-19. Tại trường THPT Phan Chu Trinh (quận Hải Châu), ngày sau cánh cổng là bàn đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn được chuẩn bị sẵn.

Các tấm pano khuyến cáo phòng, chống dịch Covid-19, bảng về thông điệp "5K"… được dựng lên, nhắc nhở các thầy cô, học sinh tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Từng tốp học sinh đeo khẩu trang theo quy định bước vào sân trường, cả ngôi trường tràn ngập không khí vui tươi sau thời gian dài thầy trò xa trường, vắng lớp.

img
Học sinh được đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Tại trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), nhà trường yêu cầu tất cả học sinh vào trường xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Đồng thời đặt bảng khuyến cáo phụ huynh học sinh không phận sự không được vào trường.

Các bảng thông báo, tuyên truyền phòng, chống dịch cũng được đặt nơi dễ nhìn thấy, nhân viên bảo vệ cùng các thầy cô nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang suốt quá trình ở trường học cho đến khi về nhà.

Thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, dọc hành lang trong trường đều được bố trí nước sát khuẩn, khu vệ sinh cũng được chuẩn bị xà phòng đầy đủ. “Ngoài việc đảm bảo công tác phòng chống dịch tại trường, nhà trường sẽ liên hệ với phụ huynh học sinh nhắc nhở các tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khi đến lớp”, thầy Vinh cho biết.

img
Ngoài việc yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, nhà trường cũng đặt các bảng pano tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sáng nay, em Châu Văn Quang (Trường THPT Võ Chí Công, Đà Nẵng) dậy rất sớm. Sau thời gian dài xa trường lớp, công tất bật chuẩn bị sách vở trở lại trường. Bước đến cổng trường, Quang chia sẻ, cảm giác rất đặc biệt. Em rất mong chờ đến ngày hôm nay để được gặp lại bạn bè và thầy cô.

“Tình hình dịch bệnh còn phức tạp, nhà trường và gia đình cũng thường xuyên căn dặn em phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch”, Quang nói.

Ghi nhận của PV, tại các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng, không khí ngày tựu trường vui tươi, rộn rã. Thầy Nguyễn Đình Hòa, giáo viên trường THPT Trần Phú chia sẻ, đây là một năm học vô cùng đặc biệt đối với cả các thầy cô và các em học sinh. Riêng tôi rất xúc động khi bật chế độ báo thức ở điện thoại với những mốc thời gian quen thuộc, chấm dứt thời kì ngủ nướng.

img
Thầy cô giáo cũng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

“Học sinh, phụ huynh cũng gọi điện, nhắn tin hỏi han đủ thứ khiến cho không khí càng thêm rộn ràng. Việc trở lại trường học là dấu hiệu rõ nhất cho thấy cuộc sống đang trở lại bình thường. Tuy nhiên, tôi cũng như các thầy cô khác không lơ là chủ quan.

Ngày đầu tiên đến lớp, chúng tôi dành 2 tiết đầu để dặn dò học sinh thật kĩ về công tác phòng chống dịch. Tất cả phải đồng lòng để thành phố thật sự bình yên, phát triển”, thầy Hòa chia sẻ.

img
Trước giờ học, thầy cô nhắc nhở các học sinh phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ông Mai Tấn Linh - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho hay, Sở đã triển khai kế hoạch "5K" khi đón học sinh đến trường, đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Trước mắt sẽ thực hiện "3K" đó là: khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn tại tất cả các trường học trên địa bàn nhằm phòng dịch đối với người dạy và học theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Đặc biệt, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu sau khi đón các em học sinh trở lại trường, các trường vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng theo quy định; các phương án bảo đảm sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế", ông Linh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.