Giáo dục

Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại TP.HCM náo nức đến trường

14/02/2022, 09:15

Sáng 14/2, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại TP.HCM đã tới trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà do dịch Covid-19.

Sáng 14/2, học sinh từ lớp 1 - lớp 6 tại TP.HCM đã được đến trường. Trước đó, các trường đã tổng vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón các em vào lớp.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông, tại Trường tiểu học Trần Quang Khải (Gò Vấp), Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1), Trường tiểu học Bùi Văn Mới (TP.Thủ Đức)... đã hoàn tất việc tổng vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường, lớp học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh nhộn nhịp đưa con đến trường. Ban giám hiệu các trường cùng giáo viên chủ nhiệm đón học sinh, hỗ trợ công tác phòng dịch đo nhiệt độ, phân luồng và xịt khuẩn tay cho các em.

img

Thầy cô giáo trường tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp đón các em học sinh trong ngày đầu tiên tới trường

Bà Nguyễn Kim Phượng, Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Quang Khải cho biết, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp nhà trường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, có phương án đón học sinh cùng với các tình huống cụ thể, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh.

Trước đó, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cha mẹ học sinh để tuyên truyền những thông tin phòng, chống dịch.

Bà Nguyễn Kim Phượng cho biết thêm, thời gian đầu, các giáo viên sẽ dành một tuần để giúp học sinh làm quen và rèn nền nếp, chưa ôn luyện kiến thức ngay.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Gò Vấp, việc cho học sinh đi học lại đã nhận được sự đồng thuận từ phụ huynh, nhất là học sinh đầu cấp như lớp 1, lớp 6.

Phòng đã yêu cầu các trường tạo điều kiện tốt nhất về tâm lý cho học sinh, giáo viên có những hình thức động viên, chia sẻ về tâm lý cho các em trong những ngày đầu tiên quay trở lại trường.

Phụ huynh Lê Thi Tuyết chia sẻ, vẫn có chút lo lắng, băn khoăn khi đưa con trở lại trường, các cháu tiểu học còn nhỏ, chưa có ý thức tự giác phòng, chống dịch.

"Tuy nhiên, gia đình tôi vẫn ủng hộ việc cho các cháu tới trường, các cháu ở nhà, không có bạn bè. Tôi cảm giác các cháu thực sự thay đổi về tính cách, trầm tính và ít nói hơn", bà nói.

Hình ảnh các em học sinh tiểu học tới trường sau thời gian dài học trực tuyến:

img

Tại trường tiểu học Trần Quang Khải, nhiều phụ huynh đã đưa con tới trường từ rất sớm

img

Để tránh gây ùn tắc ngoài cổng trưởng, nhà trường đã nhắc nhở phụ huynh không tập trung phía ngoài cổng.

img

Công tác tổ chức phân luồng, phân công cán bộ đón học sinh ngay từ cổng trường tiểu học Trần Quang Khải

img

Các em học sinh đều được kiểm tra thân nhiệt trong ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp.

img

Các em học sinh được xịt sát khuẩn tay khi tới trường

img

Học sinh trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1 được cô giáo hướng dẫn đo thân nhiệt trước khi vào lớpimg

Nhiều em đi học muộn, cô giáo đưa các em vào lớp, ghi nhận tại trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, quận 1img

Các em khối lớp 1, ngày đầu tiên tới trường còn rất nhiều bỡ ngỡ. Các em ăn sáng tại trường và nghe cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn làm quen với môi trường mới cũng như công tác phòng, chống dịch

img

Các bé lớp 1 chưa thích nghi với môi trường mới, nhiều em ngủ trễ đi học muộn, nhà trường hướng dẫn các em đo thân nhiệt, xịt khuẩn tay và vào vị trí lớp học.

img

Cô và trò trường tiểu học Trần Quang Khải, quận Gò Vấp trong buổi chào cờ ngày thứ hai sáng nay

img

Em Trần Ngọc Anh Duy, lớp 1/2 rất thích được tới trường và được nói chuyện với các bạn

img

Cô Tổng phụ trách nhà trường hướng dẫn các em lớp 1 các nội dung khi tới trường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.