Giao thông

Học sinh Việt Nam - Nhật Bản thăm cầu Nhật Tân

05/12/2014, 10:16

Sáng qua (4/12), Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức chuyến tham quan cầu Nhật Tân cho gần 60 học sinh của Trường THCS Thực Nghiệm (Hà Nội) và Trường Nhật Bản tại Hà Nội.

Kỹ sư Nhật Bản giới thiệu công trình cầu Nhật Tân Ảnh: Xuân Đoàn
Kỹ sư Nhật Bản giới thiệu công trình cầu Nhật Tân

Ông Nguyễn Ngọc Thuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ GTVT) cho biết, chuyến tham quan của đoàn học sinh hai nước nhằm thúc đẩy sự hiểu biết của thế hệ trẻ hai quốc gia về mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. 

“Thông qua chuyến tham quan, thế hệ trẻ của Việt Nam và Nhật Bản sẽ hiểu sâu sắc hơn về tình hữu nghị Việt - Nhật, về các dự án ODA của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam, trong đó có cầu Nhật Tân, cây cầu biểu tượng sinh động cho tình hữu nghị, quan hệ đối tác sâu rộng giữa hai nước trong thời kỳ mới”, ông Thuyên nói.

Trên công trình cầu Nhật Tân, 60 học sinh được chia thành các nhóm để nghe các chuyên gia, kỹ sư của Nhật Bản và Việt Nam trình bày và giải thích cặn kẽ về quá trình xây dựng cầu Nhật Tân.

“Ba năm trước, khi em mới chuyển tới sống ở Hà Nội, cây cầu còn chưa thành hình. Hôm nay, đứng trên cây cầu dây văng khang trang với kiến trúc đẹp, em thực sự rất xúc động”, Wakui Yugo, đại diện học sinh Nhật Bản cho biết.

Trong khi đó, em Nguyễn Ngọc Vân Thảo, Trường THCS Thực Nghiệm chia sẻ: “Sau lễ khánh thành cầu Nhật Tân, thời gian di chuyển từ sân bay Nội Bài đến trung tâm TP Hà Nội sẽ được rút ngắn, điều này  đồng nghĩa với khoảng cách giữa Việt Nam với bạn bè thế giới cũng được thu lại gần nhau hơn”. 

Sáng cùng ngày, 60 học sinh của hai trường đã tới thăm Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và được trực tiếp lắng nghe ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hiroshi Fukada nói chuyện về mối quan hệ hữu nghị Việt - Nhật cũng như chương trình hợp tác ODA giữa hai nước.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.