Khám phá

Học sinh Vinschool đạt giải nhì thế giới cuộc thi “Chống đói nghèo”

30/12/2015, 20:30

Tác phẩm "Cây no đủ" của học sinh Trường Trung học Vinschool đã đạt giải nhì cuộc thi vẽ "chống đói nghèo".

poster
Poster “Cây no đủ” của Phạm Thị Minh Khuê, học sinh Trường PTLC Vinschool đã vinh dự đạt giải Nhì Thế giới của Cuộc thi sáng tác Poster hưởng ứng ngày Lương thực thế giới của Tổ chức FAO

Hiện các tác phẩm đoạt giải được trưng bày tại Triển lãm Xóa đói giảm nghèo tại Milano, Ý trong Lễ kỷ niệm Ngày Lương thực thế giới, có sự tham gia của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon.

Với chủ đề “An sinh xã hội: Phá vỡ vòng xoáy đói nghèo”,năm nay cuộc thi đã nhận được hơn 2500 bài dự thi của giới trẻ toàn cầu. Các tác phẩm của cuộc thi đã thể hiện sâu sắc sự quan tâm của các bạn trẻ đối với một trong những vấn đề cốt lõi của xã hội hiện đại.9 tác phẩm ở các lứa tuổi: 5-8,  9-12, 13-17 đã được chọn để trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba toàn cầu.  

Poster “Cây no đủ” của Phạm Thị Minh Khuê, học sinh Trường PTLC Vinschool đã vinh dự đạt giải Nhì Thế giới của Cuộc thi sáng tác Poster hưởng ứng ngày Lương thực thế giới của Tổ chức FAO

Với ý nghĩa “tình đoàn kết không biên giới” vì một tương lai tốt đẹp hơn cộng thêm cách tạo hình ấn tượng, tấm poster “Cây no đủ” của tác giả đến từ Việt Nam, Phạm Thị Minh Khuê, học sinh lớp 8 Trường Trung học Vinschool đã đạt giải Nhì thế giới lứa tuổi 13 - 17 cuộc thi Sáng tác poster với chủ đề “An sinh xã hội: Phá vỡ vòng xoáy đói nghèo” năm 2015 của FAO. Chia sẻ về ý nghĩa bức poster của mình trong buổi gặp gỡ với đại diện Tổ chức Nông lương thế giới tại Việt Nam, Minh Khuê cho biết:  Xã hội, thế giới giống như một cái cây lớn mà trong đó mỗi con người, mỗi đất nước đều là một bộ phận. Nếu mọi người cùng cố gắng và chia sẻ với nhau thì cây mới tươi xanh và tỏa bóng mát. Cây no đủ là khi mọi người cùng san sẻ thức ăn, niềm vui để tất cả được sống hạnh phúc, ấm no.”

3

Trường PTLC Vinschool đã phát động và tổ chức triển lãm để hưởng ứng cuộc thi sáng tác poster 2015 của FAO

 Vẫn theo Minh Khuê, trong một thế giới đầy biến động, khi thực tế có đến 20 nghìn người chết đói hằng năm, cùng một phần không nhỏ dân số trong tình trạng tụt hậu, mù chữ.An sinh xã hội trở thành một vấn đề toàn cầu cần sự chung tay của các nước. Giới trẻ với tư cách là tương lai của thế giới luôn muốn được trao cơ hội để bày tỏ tiếng nói và góp phần tạo nên sự thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đại diện Việt Nam đã thể hiện tinh thần sống có trách nhiệm với đất nước, ước mơ xây dựng một thế giới ấm no hơn của thế hệ trẻ và chinh phục Ban giám khảo của cuộc thi.

Là một học sinh giỏi toàn diện của Trường PTLC Vinschool, Minh Khuê  cho biết, cảm hứng sáng tác bắt nguồn từ những thông tin về nạn đói, về xã hội trên báo chí, sách và từ những bài học trên lớp về cuộc sống. “Em rất tự hào khi nhận được giải thưởng này. Qua bức tranh, em mong mọi người có thể cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, không phân biệt giàu nghèo.” Minh Khuê xúc động nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.