Xã hội

Học sinh vùng ven biển Quảng Trị rộn ràng đón năm học mới

05/09/2016, 16:29

Sáng 5/9, hàng trăm học sinh các trường học vùng biển bãi ngang Quảng Trị rộn ràng đến trường khai giảng năm học mới.

Ron- rang- ngay- hoi- den- truong- vung- bien- bai

Rộn ràng ngày hội đến trường của con em vùng biển bãi ngang Quảng Trị

Thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh) là địa phương vùng bãi ngang Quảng Trị, người dân chủ yếu gắn với nghề biển. Những âu lo, gánh nặng mưu sinh sau sự cố môi trường, hải sản chết hàng loạt dường như được các bậc phụ huynh tạm gác để đưa con em bước vào năm học mới. 

Trong ngày hội khai trường tỉnh Quảng Trị sáng nay, 100% học sinh Trường THCS Cửa Việt đã đến trường. Ông Lê Đình Văn, Hiệu trưởng Trường THCS Cửa Việt cho biết: lễ khai giảng năm học mới đông đủ học sinh. Năm học 2016 – 2017, Trường THCS Cửa Việt có gần 350 học sinh đến trường, trong đó có gần 90 em học sinh bước vào lớp 6. 

“Ngoài việc tham mưu với chính quyền địa phương giúp đỡ tất cả các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phía nhà trường cũng đã có sự động viên hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường”, lãnh đạo Trường THCS Cửa Việt cho biết.

Lễ khai giảng năm học mới 201 – 2017 cũng được tổ chức khá gọn nhẹ trong không khí rộn ràng, vui tươi tại các trường học vùng biển bãi ngang Quảng Trị, như Trường Tiểu học Gio Hải và Trường THCS Gio Hải (xã Gio Hải, huyện Gio Linh, Quảng Trị)… Trong đó, Trường THCS Gio Hải có 217 học sinh và Trường Tiểu học Gio Hải có 230 học sinh, chủ yếu là con ngư dân.

Ron- rang- ngay- hoi- den- truong- vung- bien- bai

Sở NN&PTNT Quảng Trị công bố Quyết định và giao nhiệm vụ cho 32 cán bộ, kỹ sư nông nghiệp về 16 xã, thị trấn ven biển bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trưởng biển để hỗ trợ chính quyền và nhân dân chuyển đổi sản xuất, phát triển sinh kế

Theo báo cáo của ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị, năm học 2016- 2017 tỉnh Quảng trị có 160.000 học, trong đó số học sinh tuyển mới là 36.300 học sinh. Đặc biệt, năm nay số học sinh là con em của 16 xã vùng biển bãi ngang của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển vừa qua là 16.200 học sinh ở các cấp.

Cũng trong ngày 5/9, Sở NN&PTNT Quảng Trị đã công bố Quyết định và giao nhiệm vụ cho 32 cán bộ, kỹ sư nông nghiệp tăng cường về giúp chính quyền và nhân dân 16 xã, thị trấn ven biển thuộc 4 huyện ven biển Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng chuyển đổi sản xuất, phát triển sinh kế sau thời gian bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển làm hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.