Du lịch

Học sinh xuất sắc ở Kon Tum được bay khinh khí cầu cùng Anh hùng Phạm Tuân

06/02/2023, 10:48

Trung tướng Anh hùng phi công Phạm Tuân đã đến huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tham gia lễ hội "Khinh khí cầu bay về đại ngàn”...

Trong hai ngày 6 và 7/2, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) tổ chức "Lễ hội Khinh khí cầu bay về đại ngàn”, Anh hùng LLVT, Trung tướng Phạm Tuân đã tham gia bay khinh khí cầu tiếp lửa cho thế hệ trẻ huyện nghèo Kon Tum.

img

Trung tướng Anh hùng phi công Phạm Tuân bay kinh khí cầu

Đại diện UBND tỉnh Kon Tum cho biết, lễ hội "Khinh khí cầu bay về đại ngàn" nằm trong chuỗi hoạt động của “Phiên chợ Sâm Ngọc Linh", các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông năm 2023.

Tại lễ hội, có tổng cộng 30 quả khinh khí cầu bay trên vùng đất Tu Mơ Rông – nơi sản sinh ra vùng quốc bảo. Đây là kỷ lục của Việt Nam về số lượng khinh khí cầu bay tại một sự kiện.

Ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, thể theo nguyện vọng của những em học sinh có thành tích xuất sắc, huyện đã tặng thưởng bằng việc tổ chức cho các em bay khinh khí cầu với thần tượng là Trung tướng, Anh hùng Phạm Tuân – người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ.

img

Lễ hội khinh khí cầu đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn trên đỉnh Ngọc Linh.

Trung tướng Anh hùng phi công Phạm Tuân cho biết, ông mong muốn các thế hệ trẻ được sinh ra trên vùng đất khó này sẽ nỗ lực vươn lên để gặt hái thành công, làm những điều có ích để cống hiến cho Tổ quốc.

Cũng trong chuỗi hoạt động này, Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần thứ 2 này tập trung khai thác tiềm năng du lịch, giá trị của “Quốc bảo”- Sâm Ngọc Linh, các dược liệu giá trị khác để nâng cao đời sống người dân Xơ Đăng.

Cũng trong chương trình hội chợ, Hội thi Sâm Ngọc Linh cũng là cơ hội để người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia cuộc thi tuyển những củ sâm to, đẹp do chính tay họ vun trồng.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra củ sâm to, đẹp, chất lượng nhất để trao giải. Người tham gia cuộc thi có thể bán đấu giá những củ sâm chất lượng này cho khách hàng.

Những củ to, đẹp thường được chăm sóc tốt, đúng kỹ thuật nên những người thắng cuộc cũng sẽ được mời để hướng dẫn cho người dân quy trình trồng sâm đạt củ to, đẹp, chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.