Pháp luật

Học trò cũ đánh thầy giáo chấn thương sọ não

07/05/2014, 14:46

Đến ngày 7/5, thầy Phúc vẫn phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng lơ mơ, di chứng của việc chấn thương sọ não.

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/4/2014, khi thầy Phúc có đi chơi cùng một nhóm học trò của mình và xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Đến khoảng 1h sáng, thầy Phúc về trường trong trạng thái không được tỉnh táo, trên người có một vài vết thương khá rõ.

Thầy Phúc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk
Thầy Phúc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk
(Ảnh Tri thức trực tuyến)

Anh Trương Công Định (SN 1987), bảo vệ nhà trường kể lại: Tối hôm xảy ra sự việc có 4 người đưa thầy Phúc về trường, có dắt theo xe máy của thầy để vào trong sân trường, sau đó ra về, lúc này thầy Phúc cũng có mùi rượu và trên vai thầy có một vết trầy xước, tuy nhiên do trời tối nên anh có hỏi, thầy Phúc trả lời không sao và tự đi về phòng của mình ngủ.

Được biết, sáng hôm sau thầy Phúc vẫn đến lớp như thường lệ, nhưng có những dấu hiệu không bình thường và sự khác lạ ngày càng rõ rệt. Đến ngày 24/4, thầy nằm tại phòng không thể lên lớp, nằm bất tỉnh tại phòng nội trú. Tối cùng ngày, Ban giám hiệu trường đã đưa nạn nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. 

Thầy Phúc nhập viện trong trạng thái lơ mơ, bầm tím mắt phải, sưng nề vùng trán phải. Theo kết luận của bệnh viện, thầy bị chấn thương sọ não, dập não 2 bên, tụ máu thái dương trán phải, tụ máu ngoài vùng cứng não trái, xuất huyết màng não.

Chị Trương Thị Bích Loan (vợ thầy Phúc) cho biết hiện thầy Phúc nửa tỉnh nửa mơ. Khi được hỏi về vụ việc thầy vẫn trả lời rằng không hề nhớ gì, đầu hiện tại rất đau và chỉ nhớ được rằng có đi với một số học trò mình đã dạy học.

Trả lời trên Dân Trí về tình trạng hiện nay của thầy Phúc, thầy Lê Văn Thê, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: Thầy Phúc khó quay lại với môi trường sư phạm nếu như tình trạng bệnh của thầy không thuyên giảm, sợ sẽ ảnh hưởng và để lại di chứng về sau do bị ảnh hưởng đến não bộ. Bình thường thầy là một người hiền lành, sống chan hòa với đồng nghiệp và học sinh, không có tư thù với ai cả.

Ngày 7/5, ông Trần Trai - Trưởng công an xã Cuôr Knia - cho biết: "Sau khi nhận được đơn tố cáo, 2 đối tượng được xác định tham gia vụ hành hung khiến thầy giáo nhập viện là Bùi Huy Tuấn (SN 1989) và Trịnh Quốc Hoàng (SN 1996, cùng ngụ xã Cuôr Knia)”. 

Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận trong bữa tiệc ngày 22/4 có đấm thầy 1 cái khiến nạn nhân ngã xuống đất. Trước đó Hoàng và thầy Phúc đã có mâu thuẫn với nhau. Ngoài ra, Tuấn và Hoàng khai có 1 học sinh đang học tại trường cũng liên quan đến vụ việc trò đánh thầy nhưng học sinh này đã trốn học.

Được biết gia đình Trịnh Quốc Hoàng đã tới bệnh viện thăm và có đưa 3 triệu đồng cho gia đình thầy Phúc trước vụ việc con mình đánh thầy giáo.

Do vụ việc mang tính chất nghiêm trọng và có cả đối tượng xã khác, nên hiện tại Công an xã Cuôr Knia đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Buôn Đôn điều tra làm rõ.

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.