Bạn cần biết

Học viên cai nghiện “chết lâm sàng" với vết thắt ở cổ

08/04/2018, 17:57

Một học viên cai nghiện ở Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu.

30264291_1591185974329881_5994101038842380288_n

Học viên Trang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 8/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị đang cấp cứu, chữa trị cho anh Võ Quốc Trang (SN 1993, thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) trong tình trạng nguy kịch.

Theo phản ánh của ông Võ Quốc Tâm (SN 1962, ở xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) - bố của bệnh nhân Trang, lúc 10h30 sáng 7/4, gia đình ông nhận được điện thoại từ một nhân viên của Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội Hà Tĩnh báo là con ông thắt cổ nhưng còn sống và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên.

Ngay lập tức, gia đình chạy vào Bệnh viện Cẩm Xuyên thì được biết con ông đã được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch với 1 vết thương ở cổ. Theo một cán bộ Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội, con ông đã chết não.

Tuy nhiên, theo ông Tâm, nhìn vào vết thương trên cổ con trai, ông nghi ngờ có vấn đề chứ không có chuyện nó tự tử. “Với hiểu biết của mình thì người thắt cổ, thì dây phải nằm dưới cằm, mắt phải trợn, lưỡi phải lè, phân và nước tiểu trào ra... Còn, con tôi vết dây thắt ở điểm họng, trên gương mặt hoàn toàn bình thường “không có biểu hiện cháu thắt cổ”. Tôi nghi cháu bị giết rồi dựng hiện trường giả”, ông Tâm nói.

Ngược lại, theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục & Lao động Xã hội gửi các ngành chức năng, ngày 22/12/2017, trung tâm tiếp nhận anh Võ Quốc Trang với kết quả kiểm tra sức khỏe là dương tính với ma túy.

Trong thời gian ở trung tâm, học viên Trang được thực hiện quy trình cắt cơn giải độc theo phác đồ điều trị tại bệnh xá, rồi được chuyển về khu quản lý giáo dục lao động trị liệu phục hồi.

Tuy nhiên do học viên Trang có lối sống hưởng thụ từ trước (bản thân học viên đã có tiền sử) nên quá trình chữa trị có nhiều biểu hiện tâm lý không ổn định, thường xuyên có tư tưởng trốn chạy khỏi trung tâm. Để tiện theo dõi và quản lý, trung tâm đã bố trí học viên Trang ở phòng chỉ có 2 học viên.

Lúc 9h00 ngày 7/4/2018, học viên cùng phòng với Võ Quốc Trang là Nguyễn Nhật Minh đi gặp thân nhân (theo quy định Trung tâm tổ chức cho thân nhân và học viên thăm gặp vào ngày thứ 7 hàng tuần), học viên Trang ở lại trong phòng một mình đọc sách.

Đến 9h30’ cùng ngày, học viên Minh trở về phòng, được cán bộ mở cửa phòng thì phát hiện Võ Quốc Trang đã dùng dây rút quần đùi buộc vào song sắt cửa sổ phòng treo cổ tự tử. Ngay lập tức, cán bộ trực đã hô hoán, gọi cán bộ y tế và các học viên khác cắt dây, đỡ học viên xuống và thực hiện sơ cứu tại chỗ.

Đến 9h40, xe cấp cứu chở Trang ra Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cứu chữa; tuy nhiên, đến nay học viên chưa tỉnh và có nguy cơ tử vong cao.

Thông tin mới nhất PV. Báo Giao thông nhận được, đến chiều 8/4, gia đình ông Tâm đã thống nhất cho Trung tâm CBGD&LĐXH hỗ trợ 38 triệu đồng mai tang phí để bệnh viện rút các máy hỗ trợ ra khỏi bệnh nhân Trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.