Quản lý

Học viện Hàng không đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành

23/03/2019, 08:56

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá Học viện Hàng không có đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển của ngành.

img
Ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT ghi nhận những đóng góp của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và sinh viên của Học viện Hàng không Việt Nam vào sự phát triển chung của ngành.

Tối 22/3, Học viện Hàng không Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (1979 - 2019). Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao vai trò của Học viện hàng không trong suốt thời gian 40 năm qua đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên, học sinh, đáp ứng cho nhu cầu phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam.

Ngành Hàng không dân dụng Việt Nam trong những năm qua có tốc độ tăng trưởng nhanh so với các nước trên thế giới. Trong năm 2018, ngành hàng không Việt Nam là một trong 5 nước có tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Điều này nói lên rằng, tất cả các lĩnh vực của ngành hàng không đều có sự chuyển mình và tăng trưởng rất tốt.

Bộ GTVT trân trọng những đóng góp của Học viện hàng không Việt Nam, các thầy giáo, cô giáo, các thế hệ sinh viên, đã trưởng thành từ mái trường này và hiện đang có những đóng góp nhất định trong sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam.

Để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành, Bộ trưởng yêu cầu Học viện hàng không cần đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ kế thừa, từ đó xây dựng Học viện trở thành nơi đào tạo nguồn nhân lực hàng không cho cả nước, khu vực Đông Nam Á và tầm cỡ thế giới. Cần nâng cao chất lượng đào tạo, có sự khảo sát, đánh giá đối với sinh viên của nhà trường khi tốt nghiệp, ra làm việc tại các doanh nghiệp có phải đào tạo lại hay không, từ đó có những điều chỉnh trong công tác đào tạo.

Cùng với đào tạo về chuyên môn, cần chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, nhân cách, để các em sinh viên khi ra trường vừa có tài, có đức, phục vụ cho sự phát triển của ngành. Trong đào tạo, cần sớm ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng sự phát triển của công nghệ 4.0, phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo sát với thực tiễn phát triển của ngành hàng không hiện đại ngày nay.

img
Bộ trưởng Bộ GTVT và Ban giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam tri ân các thế hệ lãnh đạo của Học viện trong suốt 40 năm qua.

TS Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam, cho biết năm 1979, Bộ Quốc phòng đã thành lập Tổng cục hàng không dân dụng và hình thành trường Sĩ quan và kỹ thuật hàng không vào ngày 24/3/1979. Đó là tiền đề để hôm nay trở thành Học viện Hàng không duy nhất của Việt Nam.

Từ những ngày sơ khai ban đầu, với chỉ vài chục sinh viên, đến nay toàn Học viện có khoảng 4.000 sinh viên, học sinh được đào tạo ở nhiều cấp khác nhau, trong đó có những ngành chính như: Kỹ thuật hàng không, Điện tử hàng không, Quản lý bay, và Kinh doanh hàng không. Mỗi năm Học viện hàng không cung cấp cho ngành khoảng 1.000 cán bộ để vào làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, hãng hàng không, sân bay.

Trong những năm tới, Học viện sẽ tiếp tục có sự liên kết với các doanh nghiệp để tổ chức các chương trình đào tạo sát với thực tế, từ đó cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, phù hợp với sự phát triển của ngành hàng không dân dụng Việt Nam trong tiến trình hòa nhập với thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.