Khám phá

Học viện hàng không Việt Nam chắp cánh cho ước mơ bay

15/09/2016, 21:16

Ngày 15/9, Học viện hàng không Việt Nam đã tổ chức Ngày hội định hướng nghề tiếp viên hàng không.

IMG_2077
Học viện hàng không Việt Nam tổ chức Ngày hội định hướng nghề tiếp viên hàng không.

Đến tham dự có đại diện các hãng hàng không cùng rất nhiều sinh viên trong và ngoài Học viện có niềm đam mê và ước mơ trở thành tiếp viên hàng không. Mục đích của hội thảo cũng nhằm định hướng, trau dồi kiến thức, kỹ năng, giới thiệu về quy trình tuyển dụng cũng như giải đáp các thắc mắc, giúp các sinh viên tự tin hơn để thực hiện ước mơ của mình.

Đại diện Học viện hàng không Việt Nam cho biết, hiện học viện đang có các khóa đào tạo bài bản những kiến thức, kỹ năng mà một tiếp viên hàng không buộc phải có.

Bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó Phòng Đào tạo đoàn tiếp viên hàng không Tổng công ty hàng không Việt Nam cho biết, nghề tiếp viên hàng không là một nghề cao quý, có thể được đi nhiều nơi, mức thu nhập hấp dẫn, có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa... Tuy nhiên, bên cạnh những “màu hồng” ấy cũng là rất nhiều gian nan, vất vả vì nghề tiếp viên luôn chịu áp lực lớn.

"Có thể khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ say nồng thì bạn đang bay trên bầu trời. Có thể ở vùng đất này bạn đang ở 30 độ C, nhưng không lâu sau đó bạn phải đối diện với nhiệt độ -30 độ C. Đó là chưa kể việc lệch múi giờ khiến bạn mất ngủ triền miên, khi về nhà chỉ nằm xuống là ngủ được vài giờ rồi lại bay...", bà Cúc nói.

Trả lời thắc mắc của nhiều bạn sinh viên, trong đó tập trung về trình độ tiếng Anh, bà Cúc cho rằng nghề này không chỉ đòi hỏi ngoại hình mà tiếng Anh cũng rất quan trọng. Ở hãng hàng không Vietnam Airlines, nếu muốn vượt qua vòng tuyển dụng bắt buộc phải có điểm tiếng Anh Toeic trên 550 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.