Đời sống

Hội An dừng các sự kiện dịp lễ 30/4, cử lực lượng giám sát du khách

28/04/2021, 19:11
image

Thành phố Hội An (Quảng Nam) dừng tất cả sự kiện dịp lễ 30/4-1/5, cử lực lượng giám sát du khách thực hiện biện pháp phòng dịch Covid-19.

img

Hội An dừng tất cả các sự kiện, hoạt động lễ hội dịp 30/4-1/5, tăng cường biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19

Chiều 28/4, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết sẽ dừng tất cả các sự kiện, hoạt động tập trung đông người trong dịp lễ 30/4-1/5 trên địa bàn, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lanh cho hay, để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn người dân, du khách, cơ sở kinh doanh buôn bán trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ này, vào ngày mai (29/4), UBND TP. Hội An sẽ có văn bản với những nội dung, quy định, hướng dẫn cụ thể. Tinh thần của những quy định này sẽ tập trung yêu cầu người dân, du khách, cơ sở kinh doanh buôn bán, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, nghỉ dưỡng thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

"Để ngăn ngừa việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo kiểu "đối phó", UBND TP. Hội An sẽ chỉ đạo các đơn vị, lực lượng cắt cử người giám sát việc chấp hành quy định phòng chống dịch đối với người dân, du khách, cơ sở kinh doanh, lưu trú. Nhất là vào các thời điểm tập trung lượng lớn du khách trong khu vực phố cổ", ông Lanh nhấn mạnh.

Ông Lanh cho biết thêm, sự kiện triển lãm tranh về Hội An trưng bày bên bờ sông Hoài vẫn diễn ra theo kế hoạch. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, đơn vị tổ chức sẽ bố trí người hướng dẫn, nhắc nhở du khách, người tham quan thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19.

>>>Video nhiều du khách đến Hội An trong ngày 28/4 vẫn không mang khẩu trang y tế mặc dù Quảng Nam có văn bản quy định người dân, du khách thực hiện biện pháp 5K:

Ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, trong sáng 28/4, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành văn bản yêu cầu các địa phương, các sở, ban, ngành tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4-1/5, tuyệt đối không được lơ là, đặc biệt sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên tại một số nơi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành vận động người dân không tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở VH-TT-DL chỉ đạo các cơ sở lưu trú du lịch chủ động đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ VH-TT-DL để kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở VH-TT-DL thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ hằng tháng hoặc đột xuất với UBND tỉnh về kết quả thực hiện việc nhập cảnh các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao người nước ngoài và công dân, lao động, học sinh Việt Nam về nước.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Ban quản lý di tích, bảo tàng, ban tổ chức lễ hội, người đứng đầu các thiết chế văn hóa, thể thao, đơn vị kinh doanh du lịch, khu, điểm du lịch chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao, khán giả đến rạp chiếu phim, khách tham quan bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, người tham gia lễ hội, khách du lịch.

"Những địa điểm này chỉ tổ chức đón khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế", ông Tân nhấn mạnh.

Ông Tân cho hay, sau lễ 30/4-1/5, UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên tại các cơ sở y tế, các khu du lịch, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, nhà ga, bến tàu, sân bay, nơi tụ tập đông người... để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.