Xã hội

Hội báo Xuân Quý Mão 2023 ở Quảng Ninh có gì độc đáo?

16/01/2023, 18:12

Hội báo Xuân Quý Mão 2023 được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tổ chức tại TP Hạ Long và huyện Ba Chẽ với nhiều hoạt động ấn tượng.

Ngày 16/1, tại huyện Ba Chẽ, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 gắn với tổng kết, trao giải và trưng bày tác phẩm cuộc thi ảnh nghệ thuật "Vẻ đẹp mảnh đất, con người huyện Ba Chẽ năm 2022".

img

Chương trình văn nghệ tại lễ khai mạc đã thu hút nhiều người dân địa phương đến xem

Hội báo Xuân có chủ đề "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới và Ba Chẽ hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới" trưng bày 300 ấn phẩm sách và báo chí Xuân Quý Mão của các cơ quan báo chí Quảng Ninh và trong toàn quốc.

img

Dù tiết trời rất lạnh, nhưng tại buổi khai mạc đã thu hút nhiều người dân địa phương hào hứng đến xem.

Trong khuôn khổ của Hội báo Xuân, Hội Nhà báo và UBND huyện Ba Chẽ cũng đã tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Vẻ đẹp mảnh đất, con người huyện Ba Chẽ năm 2022".

img

Ban Tổ chức trao giải cho những tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật.

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức. Cuộc thi đã nhận được 716 tác phẩm của 56 tác giả để chọn ra 100 tác phẩm xuất sắc trưng bày tại triển lãm.

img

Nhiều cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn gửi tác phẩm tham gia Hội báo Xuân Quý Mão.

Hội báo Xuân sẽ kéo dài đến hết ngày 18/1/2022, tức ngày 27/12 Âm lịch.

Trong đó có 11 giải thưởng của khối chuyên nghiệp, 14 giải thưởng của khối phong trào.

Cũng trong khuôn khổ của Hội báo Xuân Quý Mão, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh và một số đơn vị báo chí trên địa bàn Quảng Ninh tặng nhiều xuất quà Tết cho gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Chẽ; trao 200 triệu đồng của tổ chức, cá nhân ủng hộ cho xã Thanh Sơn đầu công trình đường điện thắp sáng cho nhân dân.

img

Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh và Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tặng quà Tết cho người tàn tật tại xã Thanh Sơn, huyện Ba Chẽ

Trước đó, tại TP Hạ Long, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh cũng phối hợp tổ chức triển lãm sách, báo, ảnh và không gian Tết Việt - Xuân Quý Mão 2023.

Triển lãm có chủ đề "Xuân trên Đất mỏ" gồm 4 khu vực trưng bày chính. Khu vực trưng bày tư liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam, trưng bày các tài liệu về lịch sử hình thành, phát triển và vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc; quá trình lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng, phát triển hệ thống chính trị.

img

Không gian Tết Việt xưa tại triển lãm đã thu hút nhiều người quan tâm.

Khu vực trưng bày tư liệu về mùa xuân, trưng bày các ấn phẩm báo Tết của báo chí Trung ương và địa phương; trưng bày sách về Tết, phong tục tập quán, nghi lễ dân gian của các dân tộc Việt Nam. Khu vực trưng bày tư liệu, sách, bài viết về các lễ hội văn hóa ở Quảng Ninh.

Khu vực trưng bày tư liệu về thành tựu chung của tỉnh Quảng Ninh năm 2022, gồm các ấn phẩm sách, báo về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Ninh trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

img

Các đại biểu xem các ấn phẩm báo chí của tỉnh Quảng Ninh

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày ảnh về 10 sự kiện tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2022; giới thiệu bộ ảnh sưu tập bảo vật quốc gia hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng Quảng Ninh; tái hiện phiên chợ Tết và ngày Tết Nguyên đán. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18/01/2023 (tức ngày 27/12 âm lịch).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.