Xã hội

Hỏi Chat GPT

03/02/2023, 08:20

Mấy hôm nay, nhà Kính viễn tranh luận cả trong bữa ăn về trí tuệ nhân tạo. Gia đình lục đục hẳn.

Chả là Kính viễn mới được bổ nhiệm lãnh đạo một doanh nghiệp trong ngành công nghệ sinh học. Kính viễn nhất quyết định hướng hai đứa con thi vào đại học chuyên ngành nghiên cứu, không cho thi vào trường Báo chí.

Vợ Kính viễn làm giáo viên, lại có quan điểm khác hẳn, cô muốn con làm một nhà báo giỏi, có những bài viết thay đổi được chính sách, giúp được nhiều người.

img

Ảnh minh họa

Kính viễn gạt phắt: Mẹ nó không đọc báo à? Giờ công nghệ đã tạo ra những người máy có thể viết văn làm báo, điều mà Goolge không làm được.

Sẽ đến lúc những thứ viết lách không được coi trọng. Trí tuệ nhân tạo sẽ học con người rất nhanh và xử lý kho dữ liệu trong 1 vài phút, thậm chí muốn có một đoạn văn mượt mà lãng mạn hay hùng tráng nó đáp ứng được hết. Lúc ấy chỉ công nghệ là quan trọng.

Vợ Kính viễn phản biện ngay: Cái gì cũng có mặt tốt xấu. Ông nói trí tuệ nhân tạo viết văn làm báo thay con người, nó có giỏi hơn con người không?

Nếu giỏi hơn nó còn sáng tạo ra cả công nghệ nữa. Lúc đó thì công ty của ông sẽ tuyển ai, tuyển robot hay tuyển những nhà nghiên cứu? Hay nhà nghiên cứu cũng thất nghiệp.

Gì thì gì, sự độc đáo, cá tính và cảm xúc thực vẫn là quyết định, mấy thứ chatbot, chat GPT của ông chỉ là công cụ hỗ trợ thôi. Tôi vẫn ủng hộ con thi vào trường Báo.

Mà hai đứa kia, sao từ nãy bố mẹ tranh luận, không thấy lên tiếng?

Con của Kính viễn lúc ấy mới từ tốn: Con đang bận hỏi Chat GPT, một ứng dụng đang rất hot. Quả thật nó trả lời được hết những câu hỏi của bố mẹ đặt ra từ nãy giờ.

Nhưng nó không cam đoan thông tin nó đưa ra là đúng. Hỏi robot cái gì cũng được, còn việc tin hay không, dùng nó vào việc gì thì hoàn toàn phụ thuộc con người. Con người chả sợ bị thay thế đâu bố ạ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.